Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Digiworld hợp tác với HTC xây dựng hệ sinh thái VR
Thị Hồng - 07/05/2019 19:37
 
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã: DGW) vừa công bố hợp tác chiến lược với HTC VIVE TM giới thiệu bộ 3 sản phẩm công nghệ thực tế ảo (VR), cũng như thể hiện cam kết hiện thực hoá kế hoạch tăng trưởng dài hạn từ xu hướng chuyển đổi số của Digiworld.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld nhấn mạnh quan điểm, với xu thế không thể đảo ngược của đề án Chuyển đổi số quốc gia, mảng Thiết bị văn phòng sẽ đạt tăng trưởng trung bình 25% và sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm tới.

Và theo IDC (IDC Spending Guide), chi phí chuyển đổi số trên toàn cầu sẽ xấp xỉ 2.000 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, tập trung cả vào 3 mảng: phần cứng, phần mềm và dịch vụ.  Trong đó, riêng quy mô thị trường các thiết bị ứng dụng công nghệ thực tế ảo có thể lên đến 53 tỷ USD.

“Với sự xuất hiện và phát triển của kết nối 5G, thế giới sẽ dễ dàng đón nhận và tiếp cận nhiều ứng dụng phát minh có tính chất cách mạng, mang lại những giá trị to lớn, trong đó có VR. Việc hợp tác giữa Digiworld và HTC VIVE TM hứa hẹn sẽ tạo hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng hữu ích của VR trong tương lai, nhất là trong bối cảnh chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin. Do đó, đây sẽ là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho chúng tôi và cộng đồng VR tại Việt Nam”, ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ.

Được biết, tại Việt Nam hiện có 11 đơn vị cung cấp các giải pháp thực tế ảo như ADT Group, BIM pro VN, Co-well,…trải dài trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, đào tạo,…

Trong năm 2018, doanh thu từ mảng Thiết bị văn phòng của Digiworld lần đầu vượt mốc 1.000 tỷ đồng (đạt 1.106 tỷ đồng).

Năm 2019, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu 7.150 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế ước khoảng 137 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2018. Được biết, kết thúc Quý I/2019, DGW đạt doanh thu 1.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 24,5 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 19% và 18% kế hoạch năm 2019.

Digiwold vẫn nuôi hy vọng với hàng tiêu dùng
Đóng góp của ngành hàng tiêu dùng trong kinh doanh của Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld Coporation, mã DGW, sàn HOSE) còn rất khiêm tốn và có xu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư