
-
Hải quan Khu vực II thu giữ gần 40 kg ma túy trong 5 tháng đầu năm 2025
-
Núp dưới danh nghĩa câu lạc bộ doanh nhân Việt kiều để đánh bạc
-
Phát hiện dấu hiệu vi phạm, TP. Huế tạm dừng đấu giá quyền khai thác 2 mỏ khoáng sản
-
Doanh nghiệp và người dân cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo mạo danh cơ quan Nhà nước
-
Saigon Square là “điểm nóng” về buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc -
Bắt 6.453 vụ buôn lậu trong 5 tháng đầu năm 2025
![]() |
Các xe chất đầy sữa được vận chuyển chung với đường thang cuốn của khách hàng mua sắm |
13h20 chiều 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.
Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nhìn thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đã xô cháu bé ngã sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.
Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.
Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 2 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.
Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đã không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán bình thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng thì siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.
Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng thì họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đình có người bị thương) cần xem xét rõ nếu không phải lỗi của mình thì có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.

-
Hải quan Khu vực II thu giữ gần 40 kg ma túy trong 5 tháng đầu năm 2025
-
Núp dưới danh nghĩa câu lạc bộ doanh nhân Việt kiều để đánh bạc
-
Phát hiện dấu hiệu vi phạm, TP. Huế tạm dừng đấu giá quyền khai thác 2 mỏ khoáng sản
-
Doanh nghiệp và người dân cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo mạo danh cơ quan Nhà nước
-
Saigon Square là “điểm nóng” về buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc -
Bắt 6.453 vụ buôn lậu trong 5 tháng đầu năm 2025 -
Quảng Ninh liên tiếp phát hiện thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc chờ tiêu thụ -
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bảo kê cho hàng lậu, hàng giả -
Cao điểm truy quét hàng giả, hàng nhái: Khởi tố 36 vụ án, xử lý 119 bị can -
Lực lượng Hải quan liên tục lập chiến công trên mặt trận đấu tranh với ma túy -
Chính thức đề nghị Bộ Công An điều tra, xác minh thông tin C.P. bị “tố” bán thịt heo bệnh
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu