
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu”
-
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng
-
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app” -
Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Trần Văn Thức
![]() |
Các xe chất đầy sữa được vận chuyển chung với đường thang cuốn của khách hàng mua sắm |
13h20 chiều 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.
Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nhìn thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đã xô cháu bé ngã sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.
Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.
Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 2 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.
Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đã không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán bình thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng thì siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.
Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng thì họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đình có người bị thương) cần xem xét rõ nếu không phải lỗi của mình thì có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.

-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu”
-
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng -
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app” -
Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Trần Văn Thức -
Vụ án Tập đoàn Thuận An: Phơi bày cơ chế xin - cho -
Thêm một Trung tâm Pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế có vi phạm -
Công an Quảng Trị khởi tố vụ án mua bán hoá đơn khống trị giá 50 tỷ đồng -
TP.HCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau sự cố tại CIC
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025