-
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế
| Các xe chất đầy sữa được vận chuyển chung với đường thang cuốn của khách hàng mua sắm |
13h20 chiều 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.
Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nhìn thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đã xô cháu bé ngã sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.
Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.
Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 2 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.
Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đã không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán bình thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng thì siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.
Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng thì họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đình có người bị thương) cần xem xét rõ nếu không phải lỗi của mình thì có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.
-
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
