Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đổ hàng hóa khiến bé gái bị thương nặng: Big C đổ lỗi cho khách hàng
Vũ Hạnh (VOV) - 10/07/2015 18:10
 
BigC đã để khách vận chuyển số lượng hàng hóa lớn bằng đường thang cuốn đi chung với người mua bán bình thường nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc.
Các xe chất đầy sữa được vận chuyển chung với đường thang cuốn của khách hàng mua sắm
Các xe chất đầy sữa được vận chuyển chung với đường thang cuốn của khách hàng mua sắm

13h20 chiều 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.

Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nhìn thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đã xô cháu bé ngã sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.

Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.

Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 2 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.

Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đã không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.

Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán bình thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng thì siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.

Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng thì họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đình có người bị thương) cần xem xét rõ nếu không phải lỗi của mình thì có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.

Khách hàng ngất xỉu khi đang mua sắm tại Big C
Một khách hàng trong khi đi mua sắm tại siêu thị đã bị ngất xỉu vì phải chen chúc trong dòng người quá đông đúc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư