-
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh"
Cùng lượng hàng, 2 siêu thị bán giá khác nhau!
Theo phản ánh của ông Trịnh Hồng S. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), sau một thời gian mua hàng tại hệ thống siêu thị Big C Mê Linh (đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài – Hà Nội) đều thấy dưới mỗi tờ hóa đơn mua hàng đều có dòng cam kết của Big C: “Cam kết miễn phí mặt hàng nếu tìm được giá bán rẻ hơn tại siêu thị khác”.
Gần đây, gia đình ông Sơn có vài lần mua hàng tại TTTM V+ (505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và phát hiện nhiều mặt hàng ở V+ có giá rẻ hơn Big C. Ông S đã quyết định mua một số mặt hàng của cả 2 siêu thị V+ và Big C để so sánh giá.
Các mặt hàng ông S mua gồm: nước Aquafinal 5 lít, nước Aquafinal 500ml, Cocacola chaii 390ml, Cocacola Loght lon 330ml, Cocacola lon 330 ml, lốc sữa chua Vinamilk nha đam 4 hộp, nước tương Chinsu tỏi ớt, tương ớt Chinsu 250g, 1 gói mì Cung Đình, 1 gói mì Omachi.
Tổng số tiền thanh toán tại siêu thị Big C là 130.900 đồng. Còn tổng số tiền thanh toán tại V+ là 96.900 đồng.
Cho rằng cùng lượng hàng như nhau nhưng Big C bán đắt hơn V+ số tiền 34.000 đồng, nên ông S cầm 2 hóa đơn đến Phòng dịch vụ khách hàng của Big C Mê Linh để hỏi về việc Big C có giải quyết theo đúng cam kết miễn phí mặt hàng nếu tìm được giá bán rẻ hơn các siêu thị khác hay không?
Tuy nhiên, theo ông S, khi ông hỏi về vấn đề này đã được đại diện Big C trả lời rằng, giá toàn bộ mặt hàng tại Big C Mê Linh được niêm yết theo giá chung của toàn bộ hệ thống siêu thị Big C. “Việc cam kết miễn phí mặt hàng nếu tìm được giá rẻ hơn tại siêu thị khác” chỉ áp dụng cho các siêu thị có cùng quy mô và trong bán kính 7 km. Tuy nhiên, điều kiện này không được ghi trong cam kết gửi cho khách hàng dưới hóa đơn.
“Nhân viên Big C khẳng định với tôi nếu theo “điều kiện bổ sung” nêu trên thì hiện tại siêu thị Big C có giá rẻ nhất, không có siêu thị nào có thể cạnh tranh. Nhưng Big C giải thích thế nào về việc cùng một số mặt hàng như nhau, giá chỉ trên dưới 100.000 đồng như ở Big C đắt hơn V+ tới 34.000 đồng?”, ông S cho biết.
Hàng ở V+ và cam kết của chủ doanh nghiệp
Được biết, đầu tháng 1/2015, Hòa Bình Group đã khai trương TTTM V+ và các mặt hàng ở đây được ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group cam kết là “hàng Việt Nam chất lượng cao rẻ nhất thế giới”.
Các mặt hàng may mặc, nước uống, thực phẩm đều là các mặt hàng chất lượng cao, nhưng giá rất rẻ. Cụ thể, bánh mỳ bán 5.500 đồng/chiếc, trong khi siêu thị nước ngoài tại Việt Nam bán 8.000 đồng/chiếc; bát phở bò - gà bán 20.000 đồng/bát, trong khi cửa hàng tại siêu thị nước ngoài ở Việt Nam bán 135.000 đồng/bát, còn ở cửa hàng bên ngoài bán rẻ nhất từ 30.000 đồng/bát; cà phê Cappuccino, cà phê đen bán giá 15.000 đồng/cốc, trong khi cửa hàng trong siêu thị nước ngoài ở Việt Nam bán 50.000 - 70.000 đồng/cốc; thịt bò, thịt lợn bán rẻ hơn siêu thị nước ngoài ở Việt Nam từ 15-20%, rau của quả sạch rẻ hơn chợ cóc…
Hay như quần lót V+ tự sản xuất, sợi cotton 92% bán với giá 27.000 đồng/chiếc. Nếu như gắn mác nước ngoài, giá bán ở Việt Nam là 700.000 đồng/chiếc. Áo phông V+ 100% sợi cotton chất lượng cao hơn, đẹp hơn bán 36.000 đồng/chiếc, trong khi ở Bali (Indonesia) bán giá 150.000 đồng/chiếc… Tuy vậy, theo ông Đường, người sản xuất vẫn có lãi 15%.
Lý giải việc vì sao V+ lại bán hàng giá rẻ nhất, ông Đường cho biết, các doanh nghiệp vào V+ bán hàng sẽ được miễn phí tiền thuê mặt bằng, chỉ phải trả 1% phí điện nước. Các mặt hàng vào bán ở đây được V+ kiểm soát và đảm bảo không được bán lãi quá 10%.
Chỉ sau 5 ngày V+ đi vào hoạt động, hệ thống siêu thị nước ngoài ở Hà Nội đã phải giảm giá 5 -10% để cạnh tranh với V+.
Liên quan đến vấn đề của ông S “tố” Big C bán đắt hơn V+, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Đường cho hay, khách hàng đến mua hàng ở siêu thị nào là quyền của khách hàng. Khách hàng ngày càng thông thái và họ biết chọn siêu thị nào bán hàng chất lượng, giá rẻ để mua. V+ không bình luận gì về vụ việc này. Tuy nhiên, V+ sẽ luôn giữ cam kết và đảm bảo với khách hàng rằng: mua hàng ở V+ là hàng Việt Nam chất lượng cao rẻ nhất Việt Nam.
Qua vụ việc này, có thể thấy, các doanh nghiệp cần có sự cam kết rõ ràng, và minh bạch thông tin để tránh những khiếu nại không đáng có từ phía khách hàng. Sự tin tưởng của người tiêu dùng vào doanh nghiệp, nhất là các nhà bán lẻ sẽ tạo nên những "công chúng" trung thành đồng hành cùng doanh nghiệp.
-
Văn Trần 22:33 | 23-04-2015Trên diễn đàn Otofun có bác sẵn sàng đứng ra kiện giúp ông Trịnh Hồng S. Để lấy lại quyền lợi của người tiêu dùng. Nếu phóng viên hay bác S đọc được tin này sao không liên hệ nhỉ.3 thích
-
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng
-
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
