Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Khánh Linh - 05/10/2016 14:14
 
18 doanh nhiệp Thụy Điển trong các lĩnh vực sản xuất và đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ làm việc ở Việt Nam đến ngày 6/10.
.
Bà Ann Linde

Bà Ann Linde, Bộ trưởng Thương mại và Đặc trách EU dẫn đầu đoàn doanh nghiệp này.

Mục tiêu của chuyến đi lần này  là trao đổi với các cơ quan và đối tác của Việt Nam về các giải pháp sáng tạo và bền vững của Thụy Điển cũng như khả năng đầu tư của Thụy Điển trong các lĩnh vực đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Ann Linde và đoàn doanh nghiệp của Thụy Điển sẽ làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội, TP. HCM, các bộ Công thương, Giao thông - Vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện cộng đồng doanh nghiệp để thảo luận về quan hệ thương mại Thụy Điển - Việt Nam.

Bộ trưởng Ann Linde cho biết: “Chính phủ Thụy Điển đã thông qua một chiến lược xuất khẩu đầy tham vọng nhằm gia tăng thương mại và thúc đẩy sự tham gia của các công ty Thụy Điển trong nền kinh tế toàn cầu. Với việc triển khai thực thi Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, trao đổi thương mại giữa Thụy Điển và Việt Nam, cùng với đó là đầu tư từ các công ty Thụy Điển đến Việt Nam, quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước chắc chắn sẽ được mở rộng và phát triển”.

Các doanh nghiệp Thụy Điển có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đồ uống và công nghiệp chế biến gỗ...

Đặc biệt, Thụy Điển là quốc gia dẫn đầu thế giới, được xếp hạng là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất trong Liên minh châu Âu và xếp vị trí thứ 3 trên toàn thế giới vào năm 2016. Đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi trong chặng đường phát triển của Thụy Điển, từ một trong những quốc gia nghèo nhất của châu Âu ở thế kỷ trước, trở thành một trong những quốc gia phát triển nhất hiện nay.

Đây cũng là một phần nội dung mà các doanh nghiệp Thụy Điển muốn làm việc với doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Công bố sổ tay về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU
Sáng nay, 31/5/2016, Bộ Công thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại VN và Dự án Hỗ trợ thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư