Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Trong tổng số 21,3 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản trong 11 tháng 2023, hàng dệt may dẫn đầu với kim ngạch 3,71 tỷ USD,phương tiện vận tải và phụ tùng gần 2,7 tỷ USD, thủy sản 1,4 tỷ USD...
Mỗi nơi áp thuế một kiểu. Nộp thuế chậm bị phạt, nhưng cơ quan thuế chậm hoàn thuế thì không ai bị xử lý. Hóa đơn của đối tác bị giải thể hoặc công ty “ma”, cơ quan thuế đẩy hết về cho doanh nghiệp đang kiểm tra phải chịu trách nhiệm.
Fitch Ratings đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer Default Ratings - IDR) của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 6 đơn vị thành viên từ “BB” thành “BB+” (triển vọng ổn định).
Tính đến hết tháng 11/2023, tổng chi ngoại tệ nhập khẩu nguyên phụ liệu ngành dệt may da giày (bao gồm vải, bông, xơ sợi dệt các loại và nguyên phụ liệu) mới đạt gần 22 tỷ USD, giảm hơn 4 tỷ USD so với cùng kỳ.
Borosil Renewable Limited đệ đơn, đề nghị Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) điều tra chống trợ cấp mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 của ASEAN và đầu tư FDI đứng thứ 2 của ASEAN, chỉ sau Hoa Kỳ, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 268,5 tỷ USD vào cuối năm 2022.
Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 dự báo chưa thật khởi sắc, tiếp tục tác động không thuận tới hoạt động xuất khẩu, vốn là một trong 3 trụ cột tăng trưởng của Việt Nam.
Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) vừa đón tàu Isara Bhum của hãng tàu Regional Container Lines (Thái Lan) trong chuyến hải trình đầu tiên cập cảng Chân Mây để nhận và trả hàng container.
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1616/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Lương thực miền Bắc giai đoạn đến hết năm 2025.
Việc Vietnam Airlines bị lỗ 3 năm liên tiếp và hiện đã âm vốn chủ sở hữu là chủ yếu là do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 - điều mà hầu hết các hãng hàng không lớn trên thế giới đang phải chật vật khắc phục.
THACO thành lập 2 công ty đầu tư nông nghiệp tại Campuchia; Bamboo Airways đặt mục tiêu khai thác 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024; Bầu Đức sẽ bán bệnh viện; FPT thành lập FPT Automotive tại Mỹ; CIENCO4 góp vốn lập công ty cảng hàng không...