F88 hợp tác Zalopay thúc đẩy tài chính số; Sơn Hà báo lãi quý II gấp 6 lần; VNG có lãi trở lại; May Việt Tiến lập kỷ lục doanh thu bán niên; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế...
Các phiên đối thoại sẽ là nơi khởi đầu của nhiều thay đổi tích cực. Đây là điều mà các doanh nhân đang gửi gắm vào Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025 (VPSF 2025), đang bắt đầu với các phiên thảo luận Vòng địa phương.
Trong bối cảnh dòng tiền khó khăn hiện nay, bất kỳ start-up nào cũng có thể là nạn nhân của “con tàu lượn” định giá, dẫn đến không thể làm chủ được mức định giá của mình.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI 10 tháng/2023 đạt gần 384 tỷ USD, giảm 10,5%, tương ứng giảm 45,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Nếu các bạn trẻ có ước mơ chinh phục bầu trời, trở thành những phi công, tiếp viên, kỹ sư, điều phái bay, nhân viên hàng không… thì đây chính là nơi sẽ chắp cánh cho ước mơ trở thành hiện thực.
Đại lý bán lẻ xăng dầu chỉ được ký hợp đồng làm đại lý bán lẻ xăng dầu cho tối đa 3 thương nhân là thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Bước qua quãng thời gian khủng hoảng kinh tế sau đại dịch Covid - 19, các doanh nghiệp dần hướng tới đổi mới sáng tạo thay vì khởi nghiệp bình dân. Muốn cụ thể hóa được mục tiêu đó thì nhất định phải có doanh trí và tâm trí.
Chiều 18/11, tại Trung tâm hội nghị TP.Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp cùng Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á tổ chức chương trình "Matching Your Future - Kết nối nhân tài công nghệ cao Đài Loan (Trung Quốc) - Việt Nam".
Taseco Land lập liên danh làm dự án ở Quảng Bình; Phát Đạt hợp tác toàn diện với MB; Novaland đề xuất 5 bến thủy nội địa mới ở Aqua City; Đức Long Gia Lai thông tin vụ bị mở thủ tục phá sản... là những thông tin doanh nghiệp đáng chú ý trong tuần.
Hoa Kỳ tiếp tục cho phép các doanh nghiệp Việt Nam tham gia cơ chế tự xác nhận không sử dụng théo cán nóng có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ để được miễn áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại.
“Giá dầu thô trên thị trường thế giới lên mức 100 USD/thùng, ngành vận tải còn có thể cầm cự, nhưng phải tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, còn nếu vượt trên ngưỡng này, doanh nghiệp vận tải khó có thể tồn tại được”.