
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024
-
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới
-
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics
-
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng
-
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng
![]() |
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ. |
Theo công bố của Công ty phân tích dữ liệu hàng không Cirium - đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.
Với kết quả xếp hạng trên, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các Hãng hàng đầu thế giới như Japan Airlines, All Nippon Airways, Singapore Airlines,… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.
Trước đó vào năm 2023, Vietnam Airlines cũng lọt Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương với vị trí thứ 9.
Theo đại diện Cirium, năm 2024 là một năm khó khăn đối với các hãng hàng không trên thế giới, khi phải đối mặt với sự cố động cơ trên diện rộng, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành hàng không, thời tiết khắc nghiệt và trái mùa.
Bất chấp những thách thức này, các hãng hàng không và sân bay đã làm việc hết sức để đảm bảo hành khách của họ có một chuyến đi an toàn và đúng giờ.
Trong nước, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines cũng là hãng có tỷ lệ đúng giờ cao năm 2024 với tỷ lệ xấp xỉ 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.
Ông Đặng Anh Tuấn – Phó tổng Ggám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với việc duy trì chỉ số đúng giờ ổn định và luôn nằm trong top các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội mà còn vững vàng nâng cao vị thế của mình trên bản đồ hàng không thế giới. Điều này chứng tỏ cam kết của hãng trong việc đem đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, đồng thời duy trì sự tin cậy và uy tín của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt”.
Để duy trì, đảm bảo chỉ số đúng giờ, Vietnam Airlines thực hiện đồng bộ hàng loạt giải pháp như nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay giúp tăng cường năng lực vận chuyển; tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày; chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, tối ưu hóa thời gian khai thác trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối.
Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Được biết, báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.
Các chuyên gia của công ty đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.
Tại Việt Nam, nhà chức trách hàng không thường sử dụng chuyến bay đúng giờ cất cánh (On-time Departure Performance) để thống kê. Điều này có sự khác biệt so với báo cáo của Cirium.
-
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng -
Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận của ACV giảm gần 20% -
Hải quan khu vực VI bắt đầu sử dụng con dấu số hiệu công chức mới từ 1/8 -
AgriS kiện toàn sức mạnh lãnh đạo, sẵn sàng giai đoạn bứt phá 2025 - 2030 -
Hiện đại hóa quy trình thông quan, hỗ trợ doanh nghiệp logistics
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai