-
Việt Nam khởi xướng điều tra 61 vụ việc phòng vệ thương mại -
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
![]() |
| Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ. |
Theo công bố của Công ty phân tích dữ liệu hàng không Cirium - đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.
Với kết quả xếp hạng trên, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các Hãng hàng đầu thế giới như Japan Airlines, All Nippon Airways, Singapore Airlines,… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.
Trước đó vào năm 2023, Vietnam Airlines cũng lọt Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương với vị trí thứ 9.
Theo đại diện Cirium, năm 2024 là một năm khó khăn đối với các hãng hàng không trên thế giới, khi phải đối mặt với sự cố động cơ trên diện rộng, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành hàng không, thời tiết khắc nghiệt và trái mùa.
Bất chấp những thách thức này, các hãng hàng không và sân bay đã làm việc hết sức để đảm bảo hành khách của họ có một chuyến đi an toàn và đúng giờ.
Trong nước, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines cũng là hãng có tỷ lệ đúng giờ cao năm 2024 với tỷ lệ xấp xỉ 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.
Ông Đặng Anh Tuấn – Phó tổng Ggám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với việc duy trì chỉ số đúng giờ ổn định và luôn nằm trong top các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội mà còn vững vàng nâng cao vị thế của mình trên bản đồ hàng không thế giới. Điều này chứng tỏ cam kết của hãng trong việc đem đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, đồng thời duy trì sự tin cậy và uy tín của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt”.
Để duy trì, đảm bảo chỉ số đúng giờ, Vietnam Airlines thực hiện đồng bộ hàng loạt giải pháp như nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay giúp tăng cường năng lực vận chuyển; tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày; chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, tối ưu hóa thời gian khai thác trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối.
Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Được biết, báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.
Các chuyên gia của công ty đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.
Tại Việt Nam, nhà chức trách hàng không thường sử dụng chuyến bay đúng giờ cất cánh (On-time Departure Performance) để thống kê. Điều này có sự khác biệt so với báo cáo của Cirium.
-
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


