Các doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 mong chờ những đột phá về thể chế và nguồn lực để nội lực được cất cánh, góp phần nâng tầm năng lực cạnh tranh quốc gia.
Từ bút bi Thiên Long, nước trái cây Nafoods đến thép Đại Dũng, nội thất AA Corporation, doanh nghiệp Việt vươn tầm toàn cầu. Nhưng “Go Global” bền vững đòi hỏi không chỉ khát vọng, mà chính sách đột phá, hạ tầng đồng bộ, sức mạnh thương hiệu quốc gia.
Câu chuyện về tỷ phú 70 tuổi vẫn tham dự lớp học tại Harvard, được ông Mai Hữu Tín-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá IV kể lại, đã chỉ ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.
Doanh nghiệp phải đối mặt với áp lực tăng trưởng nhưng vẫn phải gia tăng sự linh hoạt, quản lý rủi ro, xây dựng khả năng phục hồi. Tín nhiệm là yếu tố then chốt để mở khóa thành công.
388 tỷ USD là con số định giá cho thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021. Với mức tăng 21,6% so với năm 2020, thương hiệu quốc gia Việt Nam duy trì hạng 33 thế giới
Dù kế hoạch tiêu thụ xi măng, clinker và doanh thu năm 2022 đều giảm nhẹ so với 2021, nhưng Vicem Hoàng Mai vẫn tham vọng lợi nhuận trước thuế tăng thêm hơn 12 tỷ đồng.
Thuế chống bán phá giá tạm thời mà Việt Nam áp dụng đối với một số sản phẩm vật liệu hàn nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc từ 0% đến 36,56%.
Tập đoàn Đèo Cả vẫn đảm bảo tốt tiến độ triển khai các công trình xây dựng giao thông dù đang phải chịu tác động của đợt biến động giá với nhiều loại nguyên, vật liệu tăng phi mã.
Với phương thức ký số kiểu mới, chữ ký số từ xa MISA eSign là giải pháp ký số không cần USB Token giúp tối ưu thời gian và mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.
Không nên tách rời RCEP với các FTA khác trong chiến lược kinh doanh của mình, từ đó chủ động "hái trái cành thấp" là khuyến nghị của giới chuyên gia dành cho doanh nghiệp.
Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần May 10, việc lùi thời điểm tăng lương sang đầu năm 2023 là để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị một cách tốt nhất.