Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Đèo Cả khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành tại Đà Nẵng
Bảo Như - 23/04/2023 15:38
 
Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả đặt tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - HHV sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho cả Tập đoàn Đèo Cả.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả.

Ngày 23/4/2023, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả đặt tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - HHV (Km11+500 tuyến đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), sau hơn 200 ngày thi công.

“Đây là nơi sẽ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực của Tập đoàn Đèo Cả và các công ty thành viên, góp phần tạo lập khả năng để toàn hệ thống thích ứng và vượt qua các thách thức đi tới thành công”, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết,

Theo ông Hồ Minh Hoàng, hơn 20 năm qua, Tập đoàn Đèo Cả không ngừng đầu tư vào con người, máy móc, chuyên tâm cho hoạt động xây dựng hạ tầng giao thông. Sự ra đời của Trung tâm này chính là sự cụ thể hoá chiến lược tăng trưởng tập trung đi trong vòng tròn và củng cố năng lực cốt lõi của doanh nghiệp.

“Khi các lãnh đạo học chương trình Thạc sỹ điều hành tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân thì công nhân tại công trường của Tập đoàn được tổ chức học lái xe, lái máy chuyên sâu cũng như tham gia các lớp đào tạo sơ cứu, cấp cứu, an toàn lao động để hình thành một đội ngũ người lao động của Tập đoàn Đèo Cả có chất lượng cao, bài bản và chuyên nghiệp”, ông Hồ Minh Hoàng thông tin.

Được biết, Trung tâm Huấn luyện thực hành Đèo Cả được khởi công xây dựng từ tháng 8/2022 bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tập đoàn Đèo Cả. Công trình được xây dựng kiên cố bê tông cốt thép với quy mô 2 tầng, diện tích 2.000m2 /1 sàn trên nền của tòa nhà bảo dưỡng hầm đường bộ Hải Vân.

Công trình bao gồm 1 phòng hội nghị hiện đại với sức chứa phục vụ các sự kiện đào tạo lên đến 300 người; 1 văn phòng Đảng ủy Công ty để thúc đẩy công tác sinh hoạt Đảng, phát triển Đảng và các phòng huấn luyện thực hành như: phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, Hạt quản lý đường bộ, Xưởng sửa chữa…

Trung tâm cũng được trang bị các thiết bị hiện đại, đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ số, mô hình đào tạo thực hành và đặc biệt là các lưu đồ đào tạo nhân lực về chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp. Các công cụ quản trị điều hành được bố trí khoa học, sắp xếp theo từng chủ đề phục vụ công tác huấn luyện và thực hành cho nhân sự Tập đoàn.

Trung tâm huấn luyện thực hành được xây dựng với ý nghĩa lấy con người làm trung tâm, xương sống của sự phát triển bền vững của Tập đoàn Đèo Cả.
Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả được xây dựng với ý nghĩa lấy con người làm trung tâm, xương sống của sự phát triển bền vững của Tập đoàn Đèo Cả và các đơn vị thành viên.

Theo ông Ngọ Trường Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, ước tính trong 3 năm tới, mỗi năm Tập đoàn sẽ cần bổ sung thêm khoảng 1.100 lao động, trong đó lao động trình độ Đại học, Cao đẳng chiếm 30%, lao động có tay nghề chiếm 40% và lao động phổ thông chiếm 30%. Với nhu cầu đó, bên cạnh việc tăng cường tuyển dụng trên thị trường lao động, Tập đoàn dành ưu tiên lớn cho việc hợp tác và đào tạo nguồn nhân lực.

“Việc khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả tại Đà Nẵng là một dấu mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của Đèo Cả. Đây sẽ là nơi đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn và nguồn nhân sự cho công tác xây lắp, quản lý vận hành, bảo trì công trình giao thông, vốn là thế mạnh của Đèo Cả”, ông Nam nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ của lễ khánh thành, Tập đoàn Đèo Cả đã ký các thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường cao đẳng GTVT đường bộ với các nội dung về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tuyển dụng, thực tập, tài trợ cho các hoạt động sinh viên, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với nhu cầu đó, bên cạnh việc tăng cường tuyển dụng trên thị trường lao động, Tập đoàn dành ưu tiên lớn cho việc hợp tác và đào tạo nguồn nhân lực.

“Việc khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả tại Đà Nẵng là một dấu mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của Đèo Cả. Đây sẽ là nơi đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn và nguồn nhân sự cho công tác xây lắp, quản lý vận hành, bảo trì công trình giao thông, vốn là thế mạnh của Đèo Cả”, ông Nam nhấn mạnh.

Theo PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đèo Cả là Tập đoàn hàng đầu về phát triển hạ tầng giao thông trong đó có: Xây dựng, phát triển, vận hành các công trình giao thông, đặc biệt cầu, hầm, đường,… Đây là công việc đặc thù, có khối lượng công việc đồ sộ, đòi hỏi trình độ nhân sự, kỹ thuật, rèn luyện cao.

“Tôi được biết tầm nhìn của Đèo Cả không chỉ tập trung thị trường trong nước và sẽ vươn ra thế giới, các nước khu vực lân cận. Như vậy, yếu tố nguồn nhân lực và khoa học công nghệ, kỹ thuật càng được quan tâm và đẩy mạnh. Với lễ khánh thành trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả là minh chứng của Tập đoàn trong con đường triển khai chiến lược này”, PGS.TS Mai Thanh Phong đánh giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư