Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HoSE) cho biết, mô hình Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang đã đạt doanh thu 1 tỷ đồng/cửa hàng.
Công ty ASKA Pharmaceutical có trụ sở chính tại Tokyo vừa công bố thông tin hoàn tất đàm phán mua lại 24,9% cổ phần Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hataphar, mã: DHT).
Hơn 1.300 con lợn giống từ Canada nhập về sẽ góp phần làm tăng sản lượng đàn lợn của Công ty Japfa Việt Nam nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới.
Các khoản đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng logistics là minh chứng cho thấy sự nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế của DHL Express tại Việt Nam.
Mặc dù không còn tập trung đẩy mạnh như trước và cốt lõi là sản xuất, kinh doanh nữ trang vàng, song PNJ vẫn được hưởng lợi từ kinh doanh vàng miếng trong đợt vàng tăng vừa qua.
Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử B2C năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến.