Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia.
Xu hướng mua bán - sáp nhập (M&A) giữa các doanh nghiệp dược trong nước và doanh nghiệp nước ngoài diễn ra mạnh mẽ cả trong lĩnh vực sản xuất, lẫn phân phối.
Merufa muốn tăng vốn điều lệ thêm 100 tỷ đồng lên 136,7 tỷ đồng. Một cuộc họp cổ đông bất thường đã được lên kế hoạch tổ chức để bàn về các dự án phát triển mở rộng sản xuất.
Công ty TNHH Lữ hành Hàng không Việt Nam (Vietravel Airlines) sẽ phải đợi thêm một nhịp nữa để có thể được trao giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Tái xuất trong mảng bánh kẹo, Công ty CP Tập đoàn Kido (mã CK: KDC) tung ra 4 triệu bánh trung thu thương hiệu Kingdom và không giấu tham vọng sớm giành lại vị trí top 2 trên thị trường.
Đại dịch Covid-19 không thể bẻ gãy ý chí kinh doanh của doanh nhân, song điều doanh nghiệp sợ nhất, lo ngại nhất chính là rủi ro chính sách, nhất là những thay đổi bất thình lình.
Dịch vụ mới TikiPRO lần đầu tiên có mặt trên Tiki sẽ giúp khách hàng biết chính xác thời gian được giao hàng và lắp đặt khi mua được các sản phẩm giá hời trên mạng.
Tính đến hết tháng 8 năm 2020, số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp chỉ còn 21 doanh nghiệp, giảm 30% so cuối năm 2018.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đã đề nghị các bên liên quan cung cấp thông tin và nhắc nhở về nghĩa vụ công bố thông tin trước khi thực hiện.