Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

3 dự án được đề nghị ra khỏi danh sách thua lỗ, yếu kém ngành Công thương
Giải bài toán “từ sống sót đến thịnh vượng” của doanh nghiệp thời Covid-19
Đỗ Phan Hoàng Sương, CEO Dalat Foodie: Bà mẹ “bỉm sữa” giải bài toán thực phẩm hữu cơ
Nhà đầu tư Nhật Bản rốt ráo tìm đối tác M&A tại Việt Nam
Hà Nội hỗ trợ 100% kinh phí tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh
Bình quân mỗi tháng Vietlott lãi gần 17 tỷ đồng
-
Tân chủ tịch Vinatex: Quý III và IV mới thực sự thử thách với ngành dệt mayVới tình hình thị trường suy giảm sâu, bất định và khó lường, khó dự đoán, Vinatex đặt mục tiêu vào giữa nhiệm kỳ sẽ đạt mốc kết quả sản xuất, kinh doanh bằng năm 2019.
-
Hướng dẫn doanh nghiệp về chứng từ chứng nhận C/O hưởng ưu đãi EVFTABộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn doanh nghiệp về chứng từ chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa nhập khẩu từ EU về Việt Nam để hưởng thuế quan ưu đãi theo Hiệp định EVFTA
-
Masan tái cấu trúc tài chính, nâng cao hiệu quả VinCommerceMasan hiện sở hữu chi phối doanh nghiệp này. Kết quả kinh doanh thua lỗ trong giai đoạn tập trung mở rộng đầu tư cũng từng được Chủ tịch HĐQT Masan đề cập trong quý trước.
-
Chubb Life Việt Nam giới thiệu phiên bản eRecruitment mớiChubb Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt eRecruitment - website tuyển dụng đội ngũ kinh doanh trực tuyến.
-
“Mượn”, “mua” nhân tài - nước cờ doanh nghiệp cần làmCó được nguồn nhân sự chất lượng sẽ là lợi thế để doanh nghiệp có thể tận dụng các ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
-
Việt Nam vượt Bangladesh về xuất khẩu dệt mayViệt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu dệt may trong 6 tháng đầu năm 2020, với tổng giá trị xuất khẩu trên 13 tỷ USD, trong khi Bangladesh chỉ đạt xấp xỉ 12 tỷ USD.
-
SixDo của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường tham vọng trở thành Zara tại Việt NamSixDo, thương hiệu thứ hai của NTK Đỗ Mạnh Cường đặt tham vọng trở thành Zara ở Việt Nam, với những điểm mạnh mà Zara không có.
-
Kinh tế tư nhân - góc nhìn từ Bệnh viện dã chiến Tiên SơnBệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) hoàn thành, không một ai muốn công trình này được sử dụng, nhưng ít nhiều, họ có quyền đặt niềm tin vào tấm “lá chắn” trong cuộc chiến chống Covid-19.
-
Xuất bán gần 20 triệu tấn sản phẩm, ngành xi măng thu về 732 triệu USD7 tháng đầu năm 2020, ngành xi măng đã xuất bán 19,5 triệu tấn sản phẩm ra khỏi biên giới Việt Nam, thu về 732 triệu USD, giảm 5,4% so với cùng kỳ 2019.
-
Doanh nghiệp mong các bộ, ngành vào việc, thực hiện lời hứaCảm kích trước chỉ đạo quyết liệt và liên tục của Thủ tướng, của Chính phủ để cải thiện môi trường kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp nói, họ thực sự chờ đợi những cải thiện lớn hơn nữa.
-
Samsung và Viettel Solutions ký kết hợp tác chiến lượcVới thỏa thuận mới được ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác giới thiệu và triển khai các giải pháp thành phố thông minh và hội nghị trực tuyến trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB