Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nền tảng hỗ trợ kiểm thử trên thiết bị di động Kobiton huy động 12 triệu USD
Anh Hoa - 17/09/2021 22:32
 
Khoản đầu tư này nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, tăng các tính năng, hỗ trợ nhiều đối tượng người dùng: kỹ sư kiểm thử, thiết kế và lập trình.

Số vốn này được huy động từ quỹ Panoramic Ventures và Fulcrum Equity Partners (Mỹ), cùng một khoản vay từ Ngân hàng Silicon Valley.

Trong đó, Panoramic Ventures hỗ trợ nguồn vốn cho nhiều đối tượng từ doanh nhân cho đến sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Fulcrum Equity Partners lại tập trung hỗ trợ các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ứng dụng CNTT trong lĩnh vực này, cung cấp dịch vụ phần mềm B2B và các dịch vụ hỗ trợ công nghệ.

Khoản đầu tư ban đầu của Fulcrum nằm ở mức từ 3 triệu - 15 triệu USD nhằm hỗ trợ các nhu cầu như ​​tăng trưởng nội bộ, mua lại, thoái vốn, thanh khoản cho cổ đông và tái cấp vốn.

Kobiton là giải pháp kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động được sáng lập năm 2016 từ đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư người Việt tại công ty KMS Technology.

Quá trình kiểm thử phần mềm được thực hiện trên các thiết bị di động thực, hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu ở nhiều quy mô, từ các doanh nghiệp “kỳ lân” cho đến các công ty blue-chip, đáp ứng yêu cầu của nhiều lĩnh vực như bán lẻ, giải trí, dịch vụ tài chính, sáng tạo và ngành du lịch.

Kobiton đã tăng gấp ba số lượng người dùng kể từ vòng gọi vốn đầu tiên. Hiện Kobiton đã đạt mốc hơn 50.000 người dùng trên toàn cầu (số liệu do Kobiton cung cấp đầu năm 2021).

Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ AI cùng với việc sáp nhập gần đây cùng Mobile Labs, Kobiton đã đạt mức tăng trưởng 250% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Jim Douglass, đại diện Fulcrum Equity Partners, việc tương tác với khách hàng được dự đoán sẽ phát triển theo chiều hướng đa trải nghiệm trong tương lai và nền tảng di động chính là yếu tố cốt lõi để đáp ứng xu hướng này.

Dan Drechsel, Đại diện Panoramic Ventures cho rằng, một trong những điểm nổi bật của Kobiton là khả năng kiểm thử toàn diện và kỹ lưỡng các ứng dụng di động. Kobiton là công ty duy nhất trên thị trường có khả năng kết hợp việc kiểm thử trên các thiết bị thực với giải pháp tự động hóa.

Chạm mốc 1.000 nhân sự, startup của nhóm kỹ sư người Việt sẽ “bung lụa” toàn cầu
Công ty KMS Technology, một trong những đơn vị gia công và phát triển phần mềm hàng đầu cho thị trường Mỹ vừa công bố các mục tiêu kinh doanh trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư