Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Hai lãnh đạo cao nhất của Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam cùng được điều động sang vị trí công tác mới tại Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
Dưới góc độ tập trung kinh tế, hoạt động M&A có thể tồn tại những trường hợp khiến thị trường lâm vào độc quyền, nên cần được theo sát để tránh cạnh tranh không lành mạnh, thao túng thị trường.
“Nhựa Tiền Phong phải do người của Nhựa Tiền Phong làm chủ, giữ lại Nhựa Tiền Phong không chỉ cho chúng ta trong hiện tại, mà cho cả những thế hệ con cháu mai sau”.
Tính đến ngày 23/8/2020, cả nước có hơn 45.490 dự án điện mặt trời mái nhà được EVN ký hợp đồng mua bán điện và đã đấu nối vào lưới điện, với tổng công suất 1.038MWp.
Các startup Kebab dưới mô hình nhượng quyền đang nở rộ, tuy nhiên đi kèm là cạm bẫy với “mồi câu” chi phí thấp cùng quy trình chuẩn hóa “đảm bảo doanh thu, an toàn" từ các thương hiệu nhỏ.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) vừa được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019 với các mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo.