Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Huy Tự - 25/09/2021 11:32
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa ký Quyết định 176/QĐ-UBND-TL thành lập Ban Hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hoạt động doanh nghiệp tỉnh.
Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

Theo đó, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; 2 Phó trưởng ban gồm: ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công thương và ông Nguyễn Phước Thiện, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với 18 thành viên.

Đây được xem là động thái kịp thời và đúng hướng nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, sau thời gian dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế trong bối cảnh bình thường mới, xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát, những ngày gần đây, số ca F0 chỉ còn lẻ tẻ trong khu cách ly, do đó cần phải khẩn trương tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất và hoạt động trở lại, mục tiêu tập trung đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư dễ kiến nghị và dễ xử lý. Thông qua kênh này, doanh nghiệp có thêm niềm tin với địa phương và ngược lại, các ngành chức năng cũng cần lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để từng bước phục hồi sau đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Ban này thường xuyên chủ động tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp ngay tại cơ sở, chứ không chỉ đợi doanh nghiệp tìm đến, kịp thời đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hiện số doanh nghiệp hoạt động tại tỉnh Đồng Tháp chỉ còn khoảng trên 100, các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ”, “4 tại chỗ” công suất chỉ đạt khoảng 30 - 40% do khó khăn về nhân công, vận chuyển, logictic...  

Việc thành lập Ban Hỗ trợ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Đồng Tháp đặt ra cho lãnh đạo Tỉnh: thống nhất về cách làm trong khâu lưu thông hàng hóa giữa các địa phương trong Tỉnh và trong vùng; ưu tiên tiêm ngừa vắc-xin cho đội ngũ lao động tại doanh nghiệp; y tế cho doanh nghiệp, tạo đầu mối thống nhất để doanh nghiệp trực tiếp kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện để doanh nghiệp an tâm, vững tin quay lại từng bước phục hồi sản xuất.

Đồng Tháp thực hiện nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành nhiều giải pháp và phương án hoạt động xây dựng đối với các công trình trọng điểm, cấp bách, đẩy nhanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư