Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Nhựa An Phát Xanh nâng tỷ lệ sở hữu nhựa bao bì An Vinh lên 56,51%
Hậu Covid, doanh nghiệp cần chuyển đầu tư cho các yếu tố tăng sức bền
[Infographic] Ngành nông nghiệp kiên trì mục tiêu 43,5 triệu tấn lúa năm 2020
Piaggio Việt Nam vào danh sách Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Sửa đổi quy định thí điểm quản lý lao động, tiền lương Viettel
FECON nhận gói thầu 260 tỷ đồng thi công Nhà máy điện gió Thái Hòa từ PACIFIC
-
“Doanh nghiệp nói khó vay vốn ngân hàng là không hoàn toàn đúng”"Những ngân hàng như Sacombank giờ phải giành nhau khách hàng nên doanh nghiệp nói khó vay vốn ngân hàng là không hoàn toàn đúng”, ông Phan Đình Tuệ, Phó tổng giám đốc Sacombank nói.
-
Thủ tục vay vốn cần mang tinh thần “cứu nợ để thu hồi nợ”Thủ tục phải cởi mở, thời hạn vay vốn dài hơn là mong muốn chính đáng của doanh nghiệp. Nhưng ngược lại, chính doanh nghiệp phải chứng minh được khả năng thu hồi vốn của phía cho vay.
-
Xuất khẩu rau quả nửa đầu năm 2020 giảm mạnh, chỉ đạt 1,8 tỷ USDDù kim ngạch xuất khẩu trong tháng 6 tăng mạnh, nhưng vẫn không kéo nổi mức suy giảm xuất khẩu chung, khiến rau quả chỉ mang về 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ 2019.
-
Xóa sổ thương hiệu GoViet, đổi thành GojekNgoài việc đổi thương hiệu từ GoViet thành Gojek ông Phùng Tuấn Đức giám đốc vận hành GoViet hiện tại sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Gojek Việt Nam.
-
Thu ngân sách bị tác động ra sao khi EVFTA đi vào thực thiTheo tính toán cơ bản của Tổng cục Hải quan, EVFTA đi vào thực thi sẽ tác động làm giảm thu NSNN do giảm thuế xuất nhập khẩu dự báo khoảng 1.100 tỷ đồng/năm và tăng dần lên.
-
[Infographic] Tháng 6/2020, PMI ngành sản xuất Việt Nam cao nhất 10 thángChỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 6/2020 bật tăng vượt ngưỡng trung tính 50 điểm và đạt 51,1 điểm, mức cao nhất trong 10 tháng trở lại đây.
-
TS.Võ Trí Thành: Lúc này doanh nghiệp nên đưa ra chiến lược không quá 3 nămCovid -19 khiến những dự báo, tầm nhìn dài hạn của IMF, World Bank không còn chính xác. Nhiều doanh nghiệp đã đặt ra những chiến lược kinh doanh ngắn lại.
-
Tập đoàn TTI mở rộng hợp tác, tìm kiếm nhà cung cấp trong 4 lĩnh vựcTập đoàn Techonic Industries (TTI) đang triển khai đầu tư dự án 650 triệu USD, đồng thời, tích cực tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam ở 4 lĩnh vực là phun nhựa, khuôn mẫu, điện, kim loại.
-
Đại học Ngoại Thương triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩuNgày 4/7 tới đây, trường Đại học Ngoại Thương sẽ triển khai dự án Runway 2020 - Launching Day, dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển sản phẩm ra thị trường thế giới.
-
Xuất khẩu vào EU: Giảm thuế trong EVFTA không phải là màu hồngGiảm thuế là cơ hội tốt, nhưng hàng hóa muốn xuất khẩu sang EU phải thỏa mãn được danh mục các yêu cầu cụ thể với từng ngành hàng. Muốn vậy, doanh nghiệp phải đầu tư thực sự bài bản.
-
[Infographic] 6 tháng năm 2020, có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 3 tỷ USDTrong 6 tháng năm 2020, có 8 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD, chiếm 69,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower