Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Doanh nghiệp
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
Với nghị quyết mới, người dân sẽ được chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở với chi phí thấp hơn, các dự án sẽ được triển khai nhanh hơn khi “bài toán” về giải phóng mặt bằng từng bước được tháo gỡ.
Mất 1,5 năm thuyết phục công ty mẹ, Starbucks Việt Nam sẽ mở thêm cửa hàng nhỏ hơn
EVNGENCO1 hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp
Thúc tiến độ điều tra phòng vệ với đường mía nhập khẩu từ Thái Lan
Không thể chây ỳ lập phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa
Soi cơ chế hạn ngạch thuế quan Anh dành cho Việt Nam trong UKVFTA
Daiwa Việt Nam khởi công nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng
-
Việt Nam là thị trường chiến lược của JapfaÔng Arif Widjaja, Tổng giám đốc Japfa Comfeed Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong 3 thị trường quan trọng của Tập đoàn.
-
Tổng kết Tiki Sale 12/12: Doanh số và lượng sản phẩm bán ra tăng gấp 10 lầnDịp sale 12/12 tại Tiki tiếp tục chứng minh sức mua của người tiêu dùng đã quay trở lại đầy tích cực với sự tăng trưởng đáng ghi nhận. -
Thị trường M&A Việt Nam 2019 - 2020: Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mớiDự báo hoạt động M&A tại Việt Nam có thể hồi phục trở lại từ giữa năm 2021, quy mô thị trường có thể trở lại mốc bình thường ở mức 5 tỷ USD. -
Thua lỗ, nhiều doanh nghiệp “dọa” hủy cung cấp găng tay y tếHàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trúng thầu cung cấp găng tay y tế đang “đòi” tăng giá bán, tạm dừng hợp đồng đã ký vì lỗ, khiến các bệnh viện “than trời”. -
30 năm thành lập, Sonadezi thu hút hơn 10 tỷ USD vốn FDISau 3 thập kỷ thành lập (15/12/1990-15/12/2020), Tổng công ty Sonadezi hiện là doanh nghiệp hàng đầu về phát triển KCN với tổng số 11 KCN, thu hút đầu tư đạt hơn 10 tỷ USD và 16.546 tỷ đồng. -
Xuất khẩu dệt may làm tốt công tác đa dạng hóa thị trườngGiai đoạn 2016 - 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may vào Hoa Kỳ tăng 30%, vào EU tăng được 25%, vào thị trường các nước CPTPP tăng 53%, Trung Quốc tăng 58,4% và thị trường ASEAN tăng 76%. -
Lazada Việt Nam lọt Top 10 sản phẩm - dịch vụ được tin dùng nhất năm 2020Lazada Việt Nam vinh dự là nền tảng thương mại điện tử duy nhất được vinh danh trong Top 10 sản phẩm - dịch vụ được tin dùng nhất năm 2020. -
Đón nhà đầu tư ngoại: “Làn gió mới” từ châu ÂuViệt Nam sẽ là điểm đến số 1 tại Đông Nam Á, trong đó, vai trò dẫn dắt dòng vốn rất có thể thuộc về các nhà đầu tư đến từ châu Âu. -
Đã qua thời “quá lớn để thất bại”Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hỗn loạn vì đại dịch, các doanh nghiệp quy mô lớn được nhắc đến như những “cỗ xe” nặng nề, chậm chạp khi cần đưa ra các quyết định mang tính nhanh nhạy. -
Ngành hàng xuất khẩu nào của Việt Nam được hưởng lợi từ UKVFTABiên bản ghi nhớ kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) vừa được ký kết, mở ra cơ hội xuất khẩu cho nhiều sản phẩm chủ lực của Việt Nam. -
Việt Nam ký thỏa thuận cộng gộp xuất xứ sản phẩm dệt may với Hàn QuốcThỏa thuận này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng nguồn nguyên liệu dệt may chất lượng cao từ Hàn Quốc để sản xuất, xuất khẩu đi thị trường EU.
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
