Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chủ tịch Vinacafé khuyên cổ đông nên bán cổ phiếu vì “giá đang ở đỉnh của đỉnh”
650 tỷ đồng nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi
4 doanh nghiệp Việt Nam được cấp mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Sự cố Đà Lạt Ultra Trail 2020: Doanh nghiệp lúng túng khi nhân sự tham gia các hoạt động tương tự
Kiên Giang khai trương trang thương mại điện tử miễn phí cho doanh nghiệp
Hơn 5 năm đàm phán để vải thiều Việt Nam hiện diện trên đất Nhật
-
Sá xị Chương Dương giảm mức lãi kế hoạch hơn 25%Ban lãnh đạo Công ty cổ phần nước giải khát Chương Dương (CDBECO, mã: SCD) kỳ vọng lãi năm năm nay chỉ khoảng 12,3 tỷ đồng thay vì hơn 15 tỷ đồng như kế hoạch ban đầu.
-
Vietravel xin không chia cổ tức, lên phương án phát hành trái phiếuTrong tờ trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2020, công ty CP Tiếp Thị Du lịch và Giao thông Vận Tải Vietravel ( mã VTR) đề xuất không chia cổ tức và lên phương án phát hành trái phiếu.
-
An Phát Holdings được định giá hơn 6600 tỷ đồng sau IPO4,3 triệu cổ phiếu APH trên sàn HOSE đã đấu giá thành công, thu về 215,08 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ dùng để xây nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio.
-
“Sống mòn” thương hiệu Bệnh viện Giao thông vận tảiNguy cơ phôi phai thương hiệu khám chữa bệnh có uy tín tại Thủ đô ngày một rõ nét, nếu không sớm xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến công tác cổ phần hóa Bệnh viện GTVT.
-
Việt Nam tiếp tục xuất siêu 3,75 tỷ USD sau gần 6 tháng 2020Dù xuất khẩu chịu không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng tính từ đầu năm đến 15/6/2020, Việt Nam vẫn xuất siêu lượng hàng hóa trị giá 3,75 tỷ USD.
-
Năng lượng điện gió - bước đi chiến lược của những doanh nghiệp Việt nhìn xaTrong bối cảnh nhu cầu về nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội ngày càng lớn, năng lượng tái tạo đang được doanh nghiệp Việt lựa chọn là bước đi chiến lược trên một sân chơi lớn.
-
Điều chỉnh giảm vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt NamVốn điều lệ của Công ty mẹ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines – nay là VIMC) được điều chỉnh giảm từ 14.046 tỷ đồng xuống còn 12.005,8 tỷ đồng.
-
Phó tổng giám đốc Satra: "Vissan không cạnh tranh với Masan"Lãnh đạo Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan, mã: VSN) cho rằng, dư địa thị trường thịt tươi sống tại Việt Nam còn rất lớn nên họ không cạnh tranh với đối tác chiến lược.
-
VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.700 tỷ đồng, đổi mới Ban lãnh đạoCông ty Cổ phần VNG (VNG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%.
-
Chuối Việt lên kệ hàng chuỗi siêu thị Lotte mart, Hàn QuốcChuối Việt Nam mang thương hiệu LOPANG BANANA đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart từ tháng 6/2020
-
Khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu các ngành công nghiệp chủ lựcHệ thống cơ sở dữ liệu các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã được nhấn nút khai trương sáng 19/6/2020 tại Trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”