Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Con gái bà Cao Thị Ngọc Dung trúng cử thành viên HĐQT Công ty PNJ
Hội nghị giao thương trực tuyến, "bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Nhật
Thêm cổ đông đề nghị bãi nhiệm Ban lãnh đạo Coteccons
Thực nghiệm Victory nhận khoản đầu tư 1 triệu USD từ EQuest
PNJ trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận giảm gần 40% so với dự kiến ban đầu
Sáp nhập Tiki - Sendo: Thỏi nam châm hút nguồn vốn mới
-
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp: Nỗi bất an khó... nóiKhông hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự là giải pháp đầu tiên được nhắc tới trong nhóm giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.
-
CEO UPS Việt Nam: EVFTA đi vào thực thi, UPS có thêm nhiều cơ hội làm ăn mớiCEO UPS Việt Nam khẳng định, là nhà cung cấp dẫn đầu về các dịch vụ kho vận và vận chuyển toàn cầu, UPS có thêm nhiều cơ hội làm ăn mới khi EVFTA đi vào thực thi.
-
“Sau 2 năm, Kido sẽ về vị trí thứ 2 ngành bánh kẹo Việt Nam”Công ty cổ phần Tập đoàn Kido tự tin sẽ đứng thứ 2 thị trường bánh kẹo sau hai năm quay lại thị trường, kể từ tháng 08/2020 khi tung hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu “Kingdom”.
-
“Lật mặt” hoạt động chuyển giáTất cả doanh nghiệp hoạt động đều vì lợi nhuận, vì vậy, thua lỗ liên tục chắc chắn phải ngừng hoạt động, giải thể, phá sản. Doanh nghiệp nào làm ngược “quy luật” này chắc chắn là bất thường.
-
Doanh nghiệp Việt yêu cầu điều tra sản phẩm đường lỏng xuất xứ Trung Quốc, Hàn QuốcSản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc được cho đã đe dọa tới ngành sản xuất trong nước.
-
Bất động sản công nghiệp đón sóng FDICác doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp đang rốt ráo phát triển dịch vụ trọn gói bên cạnh bán, cho thuê đất, nhằm đón cơ hội từ làn sóng FDI sau Covid-19.
-
Tỷ lệ thành công của visa định cư Úc diện doanh nhân: Cao hay thấp?Ông Long Phan, Cố Vấn Di Trú Úc của công ty Tiến Thịnh International nhận định, hiện tại tỷ lệ đạt visa Úc theo diện doanh nhân đang đạt tỷ lệ khá cao đến rất cao.
-
Doanh nghiệp chuyển động, tìm mọi cách xuất khẩu hậu Covid-19Các doanh nghiệp đang nỗ lực chuyển động, tìm mọi cách xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh tác động mạnh đến nhiều thị trường.
-
Việt Nam-EU bàn công tác chuẩn bị thực thi Hiệp định EVFTAViệt Nam và EU sẽ triển khai một loạt phần việc nằm trong công tác chuẩn bị để thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA ngay trong năm 2020.
-
"Liên doanh giữa Vinamilk và Kido có thể bán trung bình hơn 1 triệu sản phẩm mỗi ngày""Nếu liên doanh Vibev thâm nhập và trụ được trong ngành hàng nước giải khát, mỗi ngày sẽ có khoảng 1 triệu sản phẩm được tiêu thụ”, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido nói.
-
Start-up DalatFoodie nhận vốn đầu tư từ Shark ViệtVừa qua, Start-up chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ DalatFoodie đã ký kết hợp tác và nhận vốn đầu tư từ Shark Nguyễn Thanh Việt , Chủ tịch Intracom Group.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower