Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.
Bộ GTVT thống nhất giảm phí sử dụng đường bộ để hỗ trợ doanh nghiệp vượt dịch Covid-19
Nhiều doanh nghiệp rơi vào “mớ bòng bong” hạch toán chi phí
Doanh nghiệp dệt may hạ chỉ tiêu kinh doanh
Startup hỗ trợ 3.000 doanh nghiệp tuyển dụng bằng công nghệ AI mùa Covid
Chủ tịch EVN: Đã giảm tổng cộng gần 1.000 tỷ đồng tiền điện cho 2,3 triệu khách hàng
Chưa có doanh nghiệp dệt may nào phải đóng cửa sản xuất
-
Chủ tịch EuroCham: Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn, cạnh tranh về kinh doanhĐây là khẳng định của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Nicolas Audier tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp tổ chức sáng nay (9/5).
-
Kocham sẽ kết nối các doanh nghiệp chất lượng của Hàn Quốc tới Việt Nam đầu tưPhó chủ tịch Kocham, ông Hong Sun khẳng định, với những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam, Kocham sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có chất lượng tới đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo chủ trương thu hút FDI có chọn lọc của Chính phủ Việt Nam.
-
Bộ Công Thương kiến nghị sớm sửa Luật Thuế 71 gỡ khó cho doanh nghiệp phân bónBộ Công Thương đề nghị Chính phủ, Quốc hội sớm xem xét, sửa đổi Luật Thuế 71/2014/QH13 ngày 26/11/2014, bổ sung một số điều luật về thuế theo hướng đưa phân bón là mặt hàng chịu thuế VAT ở mức 0 - 5% để giảm khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước.
-
Muốn hỗ trợ, doanh nghiệp cần minh bạch thông tin để ngân hàng nhìn thấyLiên quan đến phàn nàn của doanh nghiệp về việc khó tiếp cận vốn ngân hàng hiện nay, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa (DNNVV) cho rằng, ngân hàng đang chia sẻ lợi nhuận để hỗ trợ doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp cũng cần minh bạch thông tin để ngân hàng nhìn thấy, không nên có ý định ỷ lại, trục lợi và thụ động.
-
Không xin tiền, doanh nghiệp cần cơ chế phù hợpNền kinh tế đang bước vào giai đoạn bình thường mới, doanh nghiệp dù muốn cũng không thể quay lại thời “hoàng kim” trước Covid-19. Nhưng trong các kế hoạch tái khởi động của nhiều doanh nghiệp, trăn trở nhất vẫn là môi trường kinh doanh, môi trường chính sách chưa thực sự hậu thuẫn cho những thay đổi kiểu mới.
-
EVFTA: ‘‘Cú hích’’ mới để doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu vào EUTheo thống kê đến cuối tháng 4/2020 thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất là châu Âu, trong đó có những đối tác xuất nhập khẩu nhiều với Việt Nam như Đức, Anh, Pháp... đều ghi nhận sự sụt giảm.
-
“Sinh sau đẻ muộn” nhưng VinID, Bách hoá Xanh, Speed L lại là 3 nhà bán lẻ trực tuyến nhận được phản hồi cao nhất từ người dùngBức tranh bán lẻ trực tuyến thông qua góc nhìn mạng xã hội, website và ứng dụng mua sắm với phân tích của YouNet Media cho thấy nhiều bất ngờ.
-
Báo cáo kiểm toán Vietjet 2019: Sẵn sàng cho bật tăng trở lại sau dịchCông ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính 2019 kiểm toán bởi KPMG với các số liệu tích cực, phản ánh kết quả tăng trưởng tốt mảng kinh doanh cốt lõi vận tải hàng không trong năm.
-
Doanh nghiệp nhìn về thị trường nội địaTrong khi các thị trường xuất khẩu hầu như đóng băng, thì thị trường nội địa dù có sự suy giảm về quy mô, nhưng vẫn hoạt động. Doanh nghiệp một số ngành nghề đang xây dựng kế hoạch tăng cường phục vụ thị trường nội địa.
-
Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam: Tiếp tục cải tiến và mang đến những giá trị tuyệt hảo cho người việtKhi Covid-19 gây xáo trộn nhịp sống thường nhật trên toàn thế giới, Bridgestone Việt Nam đã thực hiện một số hoạt động nhằm đồng hành cùng người Việt đẩy lùi bệnh dịch và chuẩn bị cho “cuộc sống bình thường mới” hậu Covid-19. Ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) chia sẻ với Báo Đầu tư về những hoạt động của công ty để phục hồi và phát triển sau thời kỳ biến động để cùng người Việt vươn xa hơn trong tương lai.
-
Vụ ‘siêu’ doanh nghiệp vốn 6 tỷ USD: Dùng căn cước giả để đi đăng kýTrả lời báo chí về thông tin hiện nay của công ty có vốn khủng 144.000 tỷ đồng (6 tỷ USD), đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, cá nhân đi đăng ký kinh doanh có căn cước công dân giả.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower