Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Doanh nghiệp
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
Với nghị quyết mới, người dân sẽ được chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở với chi phí thấp hơn, các dự án sẽ được triển khai nhanh hơn khi “bài toán” về giải phóng mặt bằng từng bước được tháo gỡ.
Việt Nam tăng sử dụng "công cụ" bảo vệ ngành sản xuất trong nước
Ký kết hợp đồng khảo sát thực địa Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn
Đầu tư BĐS công nghiệp: Đau đầu chuyện ăn ở cho lao động
Founder hệ thống trà chanh Tmore lại “gây bão” với bánh mì Bmore Quạc Quạc
Đại điện Samsung tiết lộ lý do lựa chọn từng địa điểm đặt nhà máy ở Việt Nam
Đường nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh sau ATIGA
-
Các start-up gọi vốn không chỉ vì tiềnMỗi start-up sẽ có lộ trình và giá trị gọi vốn khác nhau, song đôi khi, giá trị lớn nhất mà start-up nhận được từ các nhà đầu tư không chỉ là số tiền thỏa thuận rót vốn. -
Coteccons ra sao sau khi bị Kusto thâu tóm?Giá cổ phiếu CTD giảm từ thời điểm Kusto nắm quyền điều hành tại Coteccons cho thấy, nhóm cổ đông chi phối Coteccons không dễ giữ được giá trị doanh nghiệp và niềm tin nơi công chúng đầu tư. -
NutiFood lập “hat-trick” với 3 giải thưởng doanh nghiệp và lãnh đạo xuất sắc châu ÁAsia Pacific Enterprise Awards 2020 vinh danh NutiFood với 3 giải thưởng: “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”, “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” và “Doanh nhân Xuất sắc châu Á” cho Bs.Trần Thị Lệ, CEO NutiFood. -
Phòng vệ thương mại, “phao cứu trợ” doanh nghiệp ra biển lớnÔng Lê Triệu Dũng, Cục trưởng Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, phòng vệ thương mại là một công cụ hữu hiệu, là "phao cứu trợ" giúp bảo vệ doanh nghiệp ra biển lớn. -
Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong "Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2020". -
Thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025Sáng nay (27/10), Ban Vận động thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025. -
Kinh doanh chuỗi mỹ phẩm tại Việt Nam: Cuộc tranh hùng của “bộ tứ” quyền lực“Bộ tứ” quyền lực hiện đang phân phối mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam gồm Watsons (Hồng Kông), Beauty Box (Hàn Quốc), Guardian (thuộc Tập đoàn Dairy Farm), và Matsumoto Kiyoshi (Nhật Bản). -
“Ông lớn” ngành thủy sản tìm cơ hội trong gian nanQuyết không để Covid-19 đánh bại, bản lĩnh của lãnh đạo cấp cao trong nhiều doanh nghiệp ngành thủy sản được phát huy. -
Doanh nghiệp chỉ mất 6 ngày làm thủ tục khởi sự kinh doanhQuy trình khởi sự kinh doanh ở Việt Nam chỉ còn 3 thủ tục với 6 ngày. -
Yêu cầu Vietravel làm rõ năng lực tài chính khi góp vốn vào hãng bay Vietravel AirlinesViệc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đang neo cả việc giải trình về năng lực tài chính của công ty mẹ. -
Masan High-Tech Materials và Mitsubishi Materials thiết lập liên minh chiến lượcNgày 26/10, tại TP.HCM, CTCP Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu.
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
