Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Gần 90% doanh nghiệp mới có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng
Bình quân mỗi tháng, hơn 10.400 doanh nghiệp rút khỏi thị trường
[Infographic] Quý I/2020, lao động trong khu vực Dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất
Doanh nghiệp FDI "né" thuế ngày càng tinh vi
[Infographic] Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng năm 2020 tăng 1,8%
Đảng bộ Công ty cổ phần Thương mại Thành Đạt: Đoàn kết tạo sức mạnh để sáng tạo và phát triển
-
Doanh nghiệp chọn ở tuyến đầuVới ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Việt luôn là những chiến sỹ tuyến đầu, luôn chọn xông pha, chọn đương đầu, nhiều khi chọn đánh đổi sự bình yên của chính mình để có được sự “bình thường” cho người lao động, cho hoạt động của doanh nghiệp...
-
[Infographic] 4 tháng năm 2020, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản giảm 4,9%4 tháng năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 11,9 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2019.
-
3 kịch bản xuất khẩu của ngành dệt may năm 2020Trong một kịch bản lạc quan nhất, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may năm 2020 sẽ đạt khoảng 35 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2019, với kịch bản hiện thực, con số đạt được dự kiến là 33,5 tỷ USD, nhưng kịch bản xấu nhất, kim ngạch xuất khẩu dệt may chỉ đạt 30 - 31 tỷ USD.
-
Đà Nẵng vươn tầm trung tâm công nghệ“Bản giao hưởng thành phố của những cây cầu”; “Bản hùng ca thành phố biển” hay “Bản hòa tấu sắc màu”… là những mỹ từ mà nhiều người đã ưu ái dành cho Đà Nẵng. Đó là sự ghi nhận, là sự ngưỡng mộ, trân trọng dành cho những người con của Đà Nẵng, cho một đô thị phát triển táo bạo với tầm nhìn và hiện thực hóa từng bước đi chiến lược sau 45 năm giải phóng và 23 năm chia tách tỉnh.
-
Doanh nhân Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota: Sẽ đứng lên một cách khác ngườiĐối với “kẻ liều lĩnh chốn khởi nghiệp” Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota, thì đại dịch Covid-19 như một cú reset về “mo” cho toàn thị trường. Khi cự ly xuất phát như nhau, nhưng với tốc độ khác nhau, thì Appota sẽ đi nhanh nhất có thể.
-
Cách vượt khủng hoảng Covid-19 cho công ty gia đìnhTheo chuyên gia, các công ty gia đình có những lợi thế nhất định về tài chính và phi tài chính để có thể vượt qua khủng hoảng đại dịch.
-
Khôi phục thời gian thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh – Pò ChàiQuyết định khôi phục lại thời gian thông quan tại cặp chợ Tân Thanh – Pò Chài của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây sẽ góp phần giải tỏa áp lực hàng hóa ùn ứ tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
-
[Longform] Triết lý về lòng yêu nước, "sợi chỉ đỏ" của Sun GroupTriết lý về lòng yêu nước luôn được Sun Group đặt lên hàng đầu, là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mọi hoạt động ngay từ những ngày đầu về nước lập nghiệp; giúp tập đoàn tư nhân này xây dựng hệ sinh thái nghỉ dưỡng, khu du lịch đẳng cấp, đưa “mảnh đất hình chữ S” ra thế giới với những sản phẩm độc đáo, hiếm có, góp phần hiện thực hóa khát vọng Việt Nam giàu mạnh, hùng cường.
-
Ngô Bảo Ngọc, sáng lập AskVietnamese: Cảm ơn du khách đã chọn Việt NamRa mắt Chiến dịch GoVietnam2021 vào đầu tuần trước, Ngô Bảo Ngọc cùng đội ngũ AskVietnamese kêu gọi mọi người chia sẻ trải nghiệm đậm chất Việt đến du khách quốc tế để xây dựng những tấm bản đồ đặc biệt dành tặng du khách đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến.
-
Bốn sáng kiến của doanh nghiệp gỗ để tồn tại và chuẩn bị quay lại sau dịchCộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng đang hết sức nỗ lực, cố gắng duy trì hoạt động sản xuất và kỳ vọng có thể chuẩn bị các nguồn lực nhằm trở lại kinh doanh nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.
-
Gần 160 vụ kiện phòng vệ thương mại với hàng Việt, sắt thép "dính" nhiều nhấtTính đến hết năm 2019, đã có 158 vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra, áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, trong đó, sắt thép là mặt hàng bị dính kiện nhiều nhất.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower