Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
GE Renewable Energy lại ký thêm được hợp đồng bán tua bin gió tại Việt Nam
Thanh Hương - 05/06/2021 08:32
 
GE Renewable Energy hợp tác với BIM Wind JSC, công ty liên doanh giữa AC Energy của Philippines và BIM Energy Holding của Việt Nam, để phát triển dự án điện gió 88 MW.

GE Renewable Energy vừa ký kết hợp đồng cung cấp, lắp đặt và vận hành tuabin gió Cypress cho dự án điện gió có công suất 88 MW ở tỉnh Ninh Thuận với BIM Wind JSC (liên doanh giữa AC Energy, thuộc Tập đoàn Ayala của Philippines và BIM Energy Holding thuộc Tập đoàn BIM).

Đây là dự án tuabin Cypress lớn nhất của GE ở Đông Nam Á, lớn hơn nhiều so với ba dự án đã được ký kết trong vòng 12 tháng qua. Theo thỏa thuận, GE cũng sẽ cung cấp dịch vụ quản lý vận hành và bảo dưỡng trọn gói trong 15 năm. Nhà máy dự kiến sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý 3/2021. Tất cả cánh quạt tuabin trong dự án đều có thiết kế hai phân đoạn.

Ông Đoàn Quốc Huy, Giám đốc Điều hành BIM Energy Holdings, cho biết, công nghệ Cypress là lựa chọn thích hợp cho dự án điện gió đầu tiên của BIM ở Việt Nam. Hiện doanh nghiệp này đang hướng đến mục tiêu sản xuất được ít nhất 1.000 MW năng lượng sạch vào năm 2025, đóng góp vào sự phát triển năng lượng sạch của Việt Nam.

Đối với AC Energy, đây là dự án điện gió thứ hai của nhà đầu tư này tại Việt Nam sử dụng tuabin của GE Renewable Energy. ). AC Energy tham vọng trở thành đơn vị năng lượng tái tạo được niêm yết lớn nhất ở Đông Nam Á, với mục tiêu đạt 5 GW công suất năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Công nghệ Cypress của GE hoàn toàn phù hợp với điều kiện đất và gió ở tỉnh Ninh Thuận. Công nghệ này cho phép tăng đáng kể sản lượng điện sản xuất hàng năm (AEP), nâng cao hiệu suất vận hành và giúp tối ưu hóa lựa chọn địa điểm, tạo ra nhiều giá trị hơn cho các khách hàng.

Ông Gilan Sabatier, Giám đốc mảng Điện gió trên bờ khu vực Nam Á và ASEAN của GE Renewable Energy chia sẻ, GE đang tích cực hành động để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam. Dự án này cùng với các dự án lớn khác đã được triển khai sẽ giúp GE củng cố vị thế là một trong những nhà cung cấp công nghệ giúp khách hàng khai thác điện gió hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm.

 Khi phát triển các dự án năng lượng tái tạo trong khu vực, chúng tôi luôn tìm kiếm các đối tác có kinh nghiệm dày dạn và chuyên sâu về công nghệ mới để củng cố mục tiêu năm 2025 của công ty. AC Energy cũng hướng tới đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam bằng việc hợp tác với các đối tác như BIM Renewables và GE”.

PCC1 và Renova được tài trợ 116 triệu USD làm điện gió
ADB vừa ký kết khoản vay xanh trị giá 116 triệu USD cho 3 dự án điện gió thuộc sở hữu của PCC1 và Công ty Phát triển kinh doanh toàn cầu RENOVA.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư