Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh: Rà soát hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp
Việt Hương - 20/07/2021 17:31
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh có nhiệm vụ rà soát lại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh này để có biện pháp “thanh lọc” những doanh nghiệp không phát triển hiệu quả.

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa có cuộc làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh này về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và những nội dung cần tập trung trong thời gian tới.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới tầm quan trọng của đơn vị này với vai trò tham mưu cho UBND tỉnh  trong việc đẩy mạnh thu hút dự án đầu tư trên các lĩnh vực; nghiên cứu tham mưu các hình thức huy động nguồn lực đầu tư; rà soát, quản lý chặt và làm tốt công tác hậu kiểm các doanh nghiệp trên địa bàn...

phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát kỹ hoạt động của các doanh nghiệp và quỹ đất đã giao cho các doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng để sớm báo cáo UBND tỉnh.
UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở KH&ĐT phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát kỹ hoạt động của các doanh nghiệp và quỹ đất đã giao cho các doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng để sớm báo cáo UBND tỉnh. Ảnh Thanh Hải

Theo báo cao từ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh cho thấy, giai đoạn 2016 - 2020 đã kiểm tra, rà soát 654 dự án đầu tư có sử dụng đất; thanh tra việc chấp hành các quy định về đầu tư công, đấu thầu tại 2 đơn vị; hậu kiểm 1.932 doanh nghiệp sau đăng ký.

Sau thanh tra, kiểm tra đã thu hồi, chấm dứt hoạt động 50 dự án đầu tư có sử dụng đất, xử lý vi phạm 90 tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi và giảm trừ thanh toán hơn 10,89 tỷ đồng; chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh 1.468 doanh nghiệp, cảnh báo vi phạm 204 doanh nghiệp.

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Việt Hà cho hay, một trong những nội dung quan trọng mà thời gian vừa qua đơn vị đã chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương rà soát bãi bỏ 28 quy hoạch có quy định số lượng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm.

Đồng thời, tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài rà soát điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh đến năm 2020 và lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành, được Hội đồng thẩm định Trung ương, HĐND tỉnh thông qua, hiện đang hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo các sở, ngành tỉnh này cũng đã trình bày tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trong việc sự phối hợp với Sở KH&ĐT; đồng thời đề xuất một số nội dung với Sở KH&ĐT như: đẩy mạnh thu hút dự án đầu tư trên các lĩnh vực; nghiên cứu tham mưu các hình thức huy động nguồn lực đầu tư; rà soát, quản lý chặt và làm tốt công tác hậu kiểm các doanh nghiệp trên địa bàn...

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giao Sở KH&ĐT rà soát lại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, có biện pháp xử lý, thu hồi đối với những doanh nghiệp không phát triển, hoạt động không hiệu quả.

Trước mắt, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát kỹ hoạt động của các doanh nghiệp và quỹ đất đã giao cho các doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng để sớm báo cáo UBND tỉnh.

“Sở KH&ĐT cần tiếp tục quan tâm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh; tạo môi trường thông thoáng, điều kiện tốt nhất thu hút đầu tư và cho các doanh nghiệp hoạt động”, Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu.

Để “gỡ vướng” về tình hình thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng các sở, ngành cũng cần phải xem xét hiệu quả sự phối hợp giữa các đơn vị với Sở KH&ĐT; làm rõ nguyên nhân vướng mắc để tìm cách tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư…

Hà Tĩnh đồng ý chủ trương đầu tư dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ
Dự án Khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa dự kiến triển khai tại 2 xã Thạch Văn và Thạch Trị, thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) với tổng vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư