Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Doanh nghiệp sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa
Việt Dũng - 17/07/2021 19:41
 
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã chuẩn bị sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển lương thực thực phẩm, hàng thiết yếu về TP.HCM

Ngày 17/7, Sau khi được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải về việc cho phép sử dụng tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa, tăng thêm năng lực vận chuyển hàng hóa cho TP.HCM. Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã chuẩn bị sẵn sàng 5 tàu cao tốc, có thể chạy từ TP.HCM đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP cho biết, đơn vị sẽ sử dụng năm tàu cao tốc để vận chuyển hàng hoá thiết yếu. Tàu có thể vận chuyển 100 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM. Dự kiến quá trình vận chuyển sẽ mất khoảng 1,5 giờ đồng hồ.

"Khả năng ngày mai (18/7) tàu sẽ chạy ngay. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị các phương án vận chuyển hàng hóa trong thời gian tới như lái tàu sẽ không tiếp xúc với người dân", ông Hải nói.

Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã chuẩn bị sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa
Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã chuẩn bị sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa


Đại diện doanh nghiệp này cho biết thêm, hiện tại, nhân viên lái tàu đã được test Covid-19, tàu được vệ sinh khử khuẩn, bỏ ghế ngồi... để sẵn sàng chở hàng. Đơn vị sẽ chở hàng thiết yếu, thiết bị y tế hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh theo hướng từ TP.HCM đi miền Tây.

Theo ông Hải, hàng hóa thiết yếu sẽ được chở theo đầu mối của Sở Công Thương TP.HCM. Hàng hóa thiết yếu sẽ được trở về bến Bạch Đằng (quận 1), nên sẽ phân phối đi các quận huyện nhanh hơn. Đơn vị nào cần giao hàng thì liên lạc theo số điện thoại 0913.809.963.

“Hiện đơn vị đang đợi thủ tục sau cùng của cơ quan đăng kiểm bao như sơ đồ vận tải, tính toán khi vận hành tàu, kích bản an toàn tai nạn…”, ông Hải nói.

Trước đó, tại buổi họp với Bộ Giao thông Vận tải diễn ra vào chiều tối ngày 16/7, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sẽ phối hợp với Cục Đường thủy nội địa, Cục Đăng kiểm thống nhất phương án tận dụng các tàu cao tốc du lịch đang tạm dừng hoạt động để cung ứng hàng hóa. Bởi đây là giải pháp rất hiệu quả để tận dụng điều kiện tự nhiên thuận lợi của khu vực miền Nam, đảm bảo nhanh chóng, thông suốt, hạn chế tiếp xúc…

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể  đồng ý cho TP.HCM sử dụng tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa để tăng thêm năng lực vận chuyển. Giao các đơn vị trực thuộc phối hợp với TP.HCM để lập phương án và khẩn trương cấp phép hoạt động.

TP.HCM đề nghị ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho tài xế vận chuyển hàng hóa
Ngày 15/7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản khẩn đề nghị ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư