Các phiên đối thoại sẽ là nơi khởi đầu của nhiều thay đổi tích cực. Đây là điều mà các doanh nhân đang gửi gắm vào Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025 (VPSF 2025), đang bắt đầu với các phiên thảo luận Vòng địa phương.
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam là tài liệu chính thức của Bộ Công thương về tình hình xuất nhập khẩu của từng nhóm mặt hàng, thị trường, tình hình tận dụng các cơ hội từ FTA và công tác quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.
Không thể dừng lại ở mong muốn “được làm như doanh nghiệp tư nhân”, khu vực doanh nghiệp nhà nước cần thể chế để vượt lên các rào cản, làm được những việc khác thường, những công trình, dự án tầm thế kỷ…
Chương trình Thực tập sinh tài năng (Viettel Digital Talent) mùa 4 vừa khép lại với 101 sinh viên xuất sắc được tuyển dụng chính thức vào làm việc tại Viettel.
Trong hai ngày 22 - 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 chính thức diễn ra tại Trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Tiếp thu ý kiến của các thương nhân, Bộ Công thương nói sẽ trình thêm phương án thương nhân phân phối xăng dầu được mua bán lẫn nhau (như quy định hiện hành), tạo điều kiện đa dạng hóa hệ thống phân phối xăng dầu.
Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 có tổng vốn đầu tư 85.000 tỷ đồng đang gặp vướng về nguồn điện, vị trí tập kết vật liệu xây dựng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ.
Vừa qua, Green i-Park và Tập đoàn Thương mại và Đầu tư Next Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác, một bước tiến mới trong xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1).
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ được giữ nguyên mô hình tổ chức là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và hoạt động theo mô hình nhóm Công ty mẹ - Công ty con.
Ngày 21/11, Đoàn thẩm định số 17 thuộc Ban tổ chức Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2024 đã thẩm định hồ sơ tại Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến và Công ty cổ phần Bibica.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, sự phát triển của hạ tầng khu công nghiệp và hạ tầng logistics là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy cạnh tranh khu vực.
Nếu được chấp thuận, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ sở công nghiệp đường sắt sẽ cùng đối tác nước ngoài thành lập liên doanh hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt với tỷ lệ vốn góp chi phối.