Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Hồng Kông tìm hiểu xây dựng Nhà máy kính năng lượng mặt trời tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 28/12/2019 09:46
 
Ngày 27/12, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với nhà đầu tư đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) tìm hiểu chủ trương đầu tư và cơ hội hợp tác, xây dựng Nhà máy sản xuất kính năng lượng mặt trời tại tỉnh này.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính khẳng định, tỉnh Quảng Trị sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nếu phía tập đoàn có thiện chí đầu tư
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, Tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nếu phía doanh nghiệp có thiện chí đầu tư.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Flat Ruan Hongliang cho biết, Flat là một trong những nhà sản xuất kính năng lượng mặt trời hàng đầu của thế giới, với nhiều khách hàng lớn như Sunpower (Mỹ), Solar Frontier (Nhật Bản), REC (EU)… Ngoài ra, công ty còn sản xuất, kinh doanh các loại kính nổi, kính tiết kiệm năng lượng sử dụng cho các công trình xây dựng. Hiện tại, Công ty đang thực hiện dự án “Nhà máy kính năng lượng mặt trời Flat Việt Nam” ở TP.Hải Phòng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020.

Phía doanh nghiệp đến từ Hồng Kông mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh tạo điều kiện để nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Quảng Trị, đặc biệt là vị trí để xây dựng nhà máy kính năng lượng mặt trời.

Trao đổi với các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính cho biết: Nguồn nguyên liệu làm kính tại Quảng Trị là rất lớn, và hiện nay Khu kinh tế Đông Nam là một trong những khu vực thuận lợi để nhà đầu tư có thể nghiên cứu đặt dự án.

Ông Nguyễn Quân Chính khẳng định, Tỉnh có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về mặt bằng, nguồn nguyên liệu, giao thông và chính sách khuyến khích đầu tư rộng mở để phía doanh nghiệp có thể xây dựng các dự án đầu tư phát triển sản xuất. Quảng Trị sẵn sàng ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phía doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất kính năng lượng mặt trời hoặc kính nổi. Nếu Công ty TNHH Flat có thiện chí đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ khẩn trương giao nhiệm vụ cho các ngành để hỗ trợ tối đa, đẩy nhanh quá trình đầu tư dự án một cách có hiệu quả theo đúng quy định...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư