-
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM- Mộc Bài (giai đoạn 1).
Ban Giao thông cho biết, Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, sơ bộ tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 19.617 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng (chiếm 50,69% tổng mức đầu tư Dự án).
Để được tham gia Dự án nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu là 1.491 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư Dự án theo quy định tại khoản 1 Điều 77 của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào dự án là 9.674 tỷ đồng, chiếm 49,31% tổng mức đầu tư Dự án. Phần vốn Nhà nước tham gia chủ yếu để thực hiện giải phóng mặt bằng.
![]() |
| Hướng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài |
Theo Dự thảo thông báo chuẩn bị gửi đến nhà đầu tư, dự kiến mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư cho dự án sơ bộ khoảng 11,77%/năm. Thời hạn thu phí Dự án dự kiến là 16 năm 9 tháng.
Về hình thức lựa chọn nhà đầu tư sẽ đàm phán cạnh tranh trong trường hợp có không quá 3 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu thực hiện Dự án.
Trong trường hợp có từ 6 nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật Việt Nam trở lên đăng ký quan tâm thì sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước có sơ tuyển.
Trường hợp có dưới 6 nhà đầu tư quan tâm; trong đó có ít nhất một nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật nước ngoài đăng ký quan tâm thì đấu thầu rộng rãi quốc tế.
Để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư, Ban Giao thông đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND TP.HCM ký phát hành thông báo khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư.
Sau đó, giao Ban Giao thông là đầu mối tiếp nhận hồ sơ quan tâm của nhà nhà đầu tư rồi đánh giá tổng hợp số lượng nhà đầu tư quan tâm để xác định hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

