
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Đây là nội dung vừa được Bộ Tài chính phát đi chiều 28/11 thông tin về việc Chính phủ đã ký Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định về về biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Nghị định này có hiệu lực từ 1/1/2018.
Cụ thể, nghị định đã bổ sung chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu ở mức 0% đối với linh kiện ô tô giai đoạn năm 2018-2022. Linh kiện nhập khẩu được áp dụng mức thuế suất 0% phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được.
Ngoài ra, điều kiện áp dụng chương trình ưu đãi thuế là doanh nghiệp phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021) và mức 5 (từ năm 2022 trở đi).
Doanh nghiệp cũng phải cam kết đạt đủ sản lượng theo quy định. Ví dụ, với nhóm xe chở người từ 9 chỗ trở xuống, loại có dung tích xilanh từ 2.500cc trở xuống, doanh nghiệp phải đạt sản lượng chung tối từ ngày nghị định ký ban hành tới 30/6/2018 là 8.000 chiếc. Cùng khoảng thời gian này, doanh nghiệp phải cam kết có sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc.
Trong 6 tháng còn lại, sản lượng tối thiểu của doanh nghiệp cũng phải đạt 8.000 chiếc và sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc
Sản lượng này sau đó sẽ tăng dần theo từng năm. Tới năm 2022, sản lượng chung tối thiểu doanh nghiệp cam kết phải là 27.000 chiếc (chia đều 13.500 chiếc mỗi 6 tháng) và sản lượng riêng tối thiểu là 10.000 chiếc cho 1 mẫu xe (5.000 chiếc mỗi 6 tháng).
![]() |
Doanh nghiệp phải cam kết sản lượng nếu muốn áp dụng chương trình ưu đãi thuế. (Nguồn: Phụ lục Nghị định số 125/2017/NĐ-CP) |
Tương tự, nhóm doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe tải, minibuýt, xe buýt, xe khách cũng phải cam kết sản lượng theo từng mức khác nhau để được áp dụng chương trình ưu đãi thuế.
Theo quy định, tại thời điểm nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn phải kê khai, nộp thuế theo quy định hiện hành, chưa áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0%. Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị được áp dụng mức thuế suất 0% 6 tháng/lần để cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra và xử lý.
“Nếu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện của chương trình ưu đãi thuế thì được xử lý tiền thuế nhập khẩu đã nộp thừa theo quy định,” đại diện Bộ Tài cho biết.

-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia