-
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Ngành ô tô háo hức đón giai đoạn mới -
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô trong quá trình chuyển đổi xanh - trăn trở về chính sách -
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết -
Ford Việt Nam bứt tốc, lập những kỷ lục mới -
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Đây là nội dung vừa được Bộ Tài chính phát đi chiều 28/11 thông tin về việc Chính phủ đã ký Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định về về biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Nghị định này có hiệu lực từ 1/1/2018.
Cụ thể, nghị định đã bổ sung chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu ở mức 0% đối với linh kiện ô tô giai đoạn năm 2018-2022. Linh kiện nhập khẩu được áp dụng mức thuế suất 0% phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được.
Ngoài ra, điều kiện áp dụng chương trình ưu đãi thuế là doanh nghiệp phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021) và mức 5 (từ năm 2022 trở đi).
Doanh nghiệp cũng phải cam kết đạt đủ sản lượng theo quy định. Ví dụ, với nhóm xe chở người từ 9 chỗ trở xuống, loại có dung tích xilanh từ 2.500cc trở xuống, doanh nghiệp phải đạt sản lượng chung tối từ ngày nghị định ký ban hành tới 30/6/2018 là 8.000 chiếc. Cùng khoảng thời gian này, doanh nghiệp phải cam kết có sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc.
Trong 6 tháng còn lại, sản lượng tối thiểu của doanh nghiệp cũng phải đạt 8.000 chiếc và sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc
Sản lượng này sau đó sẽ tăng dần theo từng năm. Tới năm 2022, sản lượng chung tối thiểu doanh nghiệp cam kết phải là 27.000 chiếc (chia đều 13.500 chiếc mỗi 6 tháng) và sản lượng riêng tối thiểu là 10.000 chiếc cho 1 mẫu xe (5.000 chiếc mỗi 6 tháng).
Doanh nghiệp phải cam kết sản lượng nếu muốn áp dụng chương trình ưu đãi thuế. (Nguồn: Phụ lục Nghị định số 125/2017/NĐ-CP) |
Tương tự, nhóm doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe tải, minibuýt, xe buýt, xe khách cũng phải cam kết sản lượng theo từng mức khác nhau để được áp dụng chương trình ưu đãi thuế.
Theo quy định, tại thời điểm nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn phải kê khai, nộp thuế theo quy định hiện hành, chưa áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0%. Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị được áp dụng mức thuế suất 0% 6 tháng/lần để cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra và xử lý.
“Nếu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện của chương trình ưu đãi thuế thì được xử lý tiền thuế nhập khẩu đã nộp thừa theo quy định,” đại diện Bộ Tài cho biết.
-
Ford F-Series: 43 năm vững vàng ngôi vua doanh số tại Mỹ -
BYD ghi dấu ấn với doanh số kỷ lục trong năm 2024 -
Hyundai Motor và Kia đạt kỷ lục doanh số tại Mỹ năm 2024 -
Doanh số Tesla sụt giảm lần đầu tiên sau gần một thập kỷ -
Honda khuyến mại cho ô tô trong tháng 1/2025 -
Toyota Việt Nam bán được hơn 68.000 xe trong năm 2024 -
Toyota Previa tái xuất với phiên bản xe điện hoàn toàn mới
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party