
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiêu thụ xi măng ở thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu giảm mạnh. |
Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng về việc đề nghị Thủ tướng giao các Bộ, ngành giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo VNCA, trước sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xi măng đã ý thức được trách nhiệm của mình, thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tìm mọi biện pháp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cơ quan, doanh nghiệp của mình, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cán bộ, công nhân, duy trì sản xuất, kinh doanh…
Tuy nhiên, do diễn biến của dịch COVID-19 khá phức tạp, thời gian kéo dài khiến việc tiêu thụ xi măng ở thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc giảm mạnh. Tổn thất do dịch bệnh gây ra đối với ngành xi măng rất nặng nề.
Cụ thể, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện nay tiêu thụ xi măng nội địa giảm sút, chỉ bằng 60% so với cùng kỳ 2019, và bằng 48% so với cuối năm 2019; xuất khẩu xi măng, clinker giảm mạnh, chỉ còn trên dưới 70% so với cùng kỳ 2019 và bằng 56% so với cuối năm 2019; tổng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu chỉ bằng 51% so với cuối năm 2019.
Theo đó, VNCA đề nghị các Bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại giúp đỡ các doanh nghiệp trong ngành xi măng bằng các chính sách như miễn, giảm thuế, giảm lãi suất vay ngân hàng… đây sẽ là cứu cánh hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower