Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Singapore muốn đầu tư vào logistics và chuyển đổi số tại Long An
Lê Quân - 30/11/2023 08:13
 
Nhiều doanh nghiệp của Singapore quan tâm và muốn đầu tư vào lĩnh vực logistics, chuyển đổi số tại Long An. Đây cũng là 2 lĩnh vực trọng tâm mà Long An thu hút đầu tư trong những năm tới.

Thông tin tại Tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với các doanh nghiệp Singapore ngày 29/11,  ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, định hướng của Long An trong giai đoạn tới là thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng gắn liền với bảo vệ môi trường nhằm hướng đến sự tăng trưởng bền vững.

Hiện nay, Singapore là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư vào Long An với hơn 4 tỷ USD, chiếm 37% trong tổng số vốn FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh.

Doanh nghiệp Singapore trao đổi với lãnh đạo tỉnh Long An về thu hút đầu tư vào lĩnh vực logistics và chuyển đổi số 

Theo ông Sơn với số vốn đầu lớn nhất tại Long An, tỉnh mong muốn doanh nghiệp Singapore tiếp tục đầu tư mô hình các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp, đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao.

“Long An sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư, nhất là trên các lĩnh vực chuyển đổi số; chuyển đổi năng lượng xanh; hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị; y tế; công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử…” ông Sơn khẳng định.

Tại tọa đàm, hai lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp Singapore quan tâm nhất là logistics và chuyển đổi số. Các doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh Long An liên quan đến định hướng và cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp đối với 2 lĩnh vực này tại tỉnh.

Trả lời các nhà đầu tư, ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, đối với lĩnh vực logistics và chuyển đổi số mà các doanh nghiệp Singapore quan tâm, tỉnh Long An đang có dư địa rất lớn để phát triển. Bởi vì, trong quy hoạch thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn 2050  của tỉnh Long An đã được Chính phủ phê duyệt, hai lĩnh vực này đều là lĩnh vực trọng tâm để tiến tới phát triển kinh tế bền vững.

Thông tin thêm đến nhà đầu tư, ông Sơn cho biết hiện nay Long An đã rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp ở mức nhanh nhất, tối đa là 3 ngày. Thậm chí nhiều doanh nghiệp khi nộp hồ sơ đầy đủ vào buổi sáng là buổi chiều sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngay.

Cảng Long An ký kết hợp tác với cảng Long Beach
Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Long Beach (Hoa Kỳ) ký kết hợp tác trong công tác quản lý, vận hành cảng và kết nối thị trường nhằm nâng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư