
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Báo cáo tài chính quý II/2021 của Tập đoàn Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ 750 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 325 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 50% so với cùng kỳ.
Chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều biến động mạnh, nhưng công ty vẫn lãi sau thuế tăng 146%, đạt trên 91 tỷ đồng.
Luỹ kế nửa đầu năm, Thiên Long thu gần 1.430 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp xấp xỉ 43%, trong khi giai đoạn này năm 2020 chỉ khoảng 32%. Nhờ đó sau khi trừ các khoản chi phí, công ty báo lãi đến 176 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ.
Ban lãnh đạo Thiên Long cho biết, việc chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng và kiểm soát chi phí giúp tăng tỷ lệ lãi gộp.
Cụ thể, công ty này thay đổi cơ cấu phân phối hàng bằng việc đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao và giảm tỷ trọng với sản phẩm có biên lợi nhuận thấp.
Biên lợi nhuận ròng đạt 12% so với mức 2% của cùng kỳ và 9% của cả năm 2020.
![]() |
Doanh thu thuần của Tập đoàn Thiên Long trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2020. |
Tính đến cuối tháng 6/2021, tổng tài sản của Thiên Long ở mức hơn 2.500 tỷ đồng và nợ phải trả gần 620 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của doanh nghiệp này tăng lên 517 tỷ đồng.
Thiên Long đặt mục tiêu năm nay đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng, tăng lần lượt khoảng 12% và 17% so với năm ngoái.
Công ty dự kiến chi cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 20%, tương ứng khoảng 240 tỷ đồng.
Thiên Long đã chuyển giao toàn bộ dự án đầu tư sản xuất văn phòng phẩm sang công ty con và chỉ tập trung vào nghiên cứu, phát triển thương hiệu, đầu tư, điều phối vốn cho Tập đoàn.
Tính đến cuối tháng 6/2021, Tập đoàn này có 6 công ty con, sở hữu 100% và đều hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm; cùng 3.036 nhân viên (tăng 68 người so với thời điểm đầu năm).

-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu