Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp thành công trong đại dịch và giữ vững cam kết trách nhiệm xã hội
P.V thực hiện - 08/02/2022 14:24
 
TS. Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens Đông Nam Á và Việt Nam nói về kết quả kinh doanh của Tập đoàn năm 2021 và những đóng góp của doanh nghiệp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.
TS. Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông Nam Á và Việt Nam
TS. Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông Nam Á và Việt Nam

Ông có thể chia sẻ kết quả kinh doanh của Tập đoàn Siemens AG và Công ty Siemens Việt Nam trong năm tài khóa 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam?

Đại dịch Covid-19 được đánh giá là thách thức kinh tế toàn cầu nghiêm trọng nhất. Không những thế, dịch bệnh cũng đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống của nhân loại trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh đó, tôi đặc biệt vui mừng chia sẻ tin tốt về kết quả kinh doanh của Siemens. Cụ thể, Tập đoàn Siemens đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm tài khóa 2021 (kết thúc vào ngày 30/9/2021), ghi nhận lãi ròng 6,7 tỷ Euro và con số này đã vượt mức chỉ tiêu đặt ra của Công ty.

Công ty đạt lợi nhuận trên cả 4 lĩnh vực kinh doanh ở tất cả các khu vực. Điều này cho thấy sự chuyển đổi thành công thành một công ty tập trung vào công nghệ. Các khó khăn, thách thức như môi trường kinh tế vĩ mô tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và các rủi ro về chuỗi cung ứng chủ yếu liên quan đến linh kiện điện tử, nguyên liệu thô đã được giải quyết thành công. Siemens được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế và tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt ở các lĩnh vực chủ chốt như ô tô, chế tạo máy và điện tử, cũng như hầu hết lĩnh vực liên quan đến cơ sở hạ tầng.

Công ty Siemens Việt Nam cũng đã có một năm kinh doanh khá thành công khi chúng tôi đạt các chỉ tiêu đề ra. Chúng tôi rất tự hào được bình chọn là công ty có thành tích xuất sắc nhất của Siemens ở khu vực ASEAN.

Được biết, Siemens đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn cầu và ở Việt Nam? Ông có thể cho biết cụ thể về những đóng  góp này?

Là công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Siemens đã tích cực tham gia và có những đóng góp đáng kể cho cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu. Có thể kể đến việc phát triển thành công bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2; giải pháp Simcenter của Siemens đã giúp Vyaire Medical - công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về công nghệ y tế và máy thở - giảm đáng kể thời gian phát triển sản phẩm. Đặc biệt, thông qua việc tạo ra bản sao số cho quy trình phát triển vắc-xin, Siemens đã giúp đối tác là Tập đoàn GlaxoSmithKline (GSK) tiết kiệm khoảng 25% thời gian cho quy trình này, đồng thời giảm 10% chất thải. Các công nghệ tiên tiến và trình độ chuyên sâu của chúng tôi đã giúp BioNTech - một trong những công ty đầu tiên đưa vắc-xin công nghệ mRNA mới ra thị trường - chuyển đổi một nhà máy đang hoạt động ở thành phố Marburg thành một cơ sở sản xuất vắc-xin chỉ trong 5 tháng, thay vì mất 1 năm.

Bên cạnh những đóng góp công nghệ đã được đề cập ở trên, Siemens AG còn thành lập Quỹ Cứu trợ Covid-19 vào tháng 4/2020 và giao Siemens Caring Hands - tổ chức từ thiện được thành lập, quản lý bởi Siemens AG. Quỹ được tạo ra nhằm hỗ trợ các tổ chức cứu trợ và cơ sở y tế cũng như cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại Việt Nam, chúng tôi cùng các đồng nghiệp Siemens Healthineers đã tích cực tham gia các hoạt động quyên góp và ủng hộ các tập thể, cá nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Siemens Healthineers cũng quyên tặng Hệ thống siêu âm ACUSON S3000 cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và máy khí máu cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khi diễn biến dịch Covid-19 trở nên nghiêm trọng tại Việt Nam, Công ty Siemens Việt Nam đã gửi đề xuất lên Siemens Caring Hands yêu cầu hỗ trợ chống dịch. Siemens Caring Hands đã đồng ý dùng Quỹ cứu trợ Covid-19 để tài trợ một gói thiết bị y tế bao gồm một hệ thống X-quang di động kỹ thuật số MOBILETT Elara Max do Siemens Healthineers sản xuất và một hệ thống máy gây mê trợ thở của Đức. Hai hệ thống máy này đã được trao tặng cho bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Huế và đang hoạt động tối đa công suất, góp phần đắc lực trong việc chẩn đoán và chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể có những đóng góp thiết thực vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam.

Siemens đã và đang tham gia tích cực trong công tác phòng, chống Covid-19 và sẽ tiếp tục hành động có trách nhiệm vì lợi ích của nhân viên, khách hàng và toàn xã hội.

Siemens hỗ trợ chống Covid-19 bằng giải pháp công nghệ số
Ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Siemens Đông Nam Á và Việt Nam, chia sẻ về các giải pháp mà Siemens đã, đang triển khai nhằm đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư