-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Một cửa hàng AU của công ty viễn thông KDDI. (Nguồn: Getty Images) |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng các kỹ thuật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một trong những kỹ thuật mới được các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản ứng dụng đó là sử dụng AI nhằm nhận diện các vị trí tiếp xúc của khách hàng để dễ dàng tiến hành hoạt động khử trùng tại các vị trí này.
Công ty viễn thông KDDI cho biết sẽ đưa vào ứng dụng kỹ thuật sử dụng AI để phòng dịch COVID-19 do một công ty khởi nghiệp của nước này phát triển tại cửa hàng viễn thông Au của hãng tại ga Ikebukuro ở thủ đô Tokyo kể từ ngày 18/8.
Hệ thống này sử dụng máy quay được lắp đặt bên trong cửa hàng và thông qua AI để nhận diện các vị trí khách hàng đã tiếp xúc trong quá trình đi lại, mua sắm.
Các vị trí tiếp xúc sẽ được hiển thị trên màn hình và nhân viên có thể tiến hành khử khuẩn tại các vị trí này một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng sẽ được bố trí robot diệt khuẩn hoạt động hoàn toàn tự động.
Sau khi cửa hàng đóng cửa, các robot này sẽ tự động tiến hành khử khuẩn trên sàn nhà và tường bằng tia cực tím.
Đến thời điểm này, cả ba công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản là KDDI, NTT Docomo và Softbank đều ghi nhận hơn 10 cửa hàng trên toàn nước Nhật có nhân viên làm việc mắc COVID-19.
Ngoài triển khai các biện pháp kỹ thuật mới, hãng viễn thông NTT Docomo, Softbank đã tăng cường các biện pháp phòng dịch bằng cách đề nghị khách hàng tiến hành các thủ tục online, hoặc yêu cầu đặt hẹn trước khi đến cửa hàng để giảm tình trạng tiếp xúc đông người./.
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP