
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
![]() |
Một cửa hàng AU của công ty viễn thông KDDI. (Nguồn: Getty Images) |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng các kỹ thuật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một trong những kỹ thuật mới được các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản ứng dụng đó là sử dụng AI nhằm nhận diện các vị trí tiếp xúc của khách hàng để dễ dàng tiến hành hoạt động khử trùng tại các vị trí này.
Công ty viễn thông KDDI cho biết sẽ đưa vào ứng dụng kỹ thuật sử dụng AI để phòng dịch COVID-19 do một công ty khởi nghiệp của nước này phát triển tại cửa hàng viễn thông Au của hãng tại ga Ikebukuro ở thủ đô Tokyo kể từ ngày 18/8.
Hệ thống này sử dụng máy quay được lắp đặt bên trong cửa hàng và thông qua AI để nhận diện các vị trí khách hàng đã tiếp xúc trong quá trình đi lại, mua sắm.
Các vị trí tiếp xúc sẽ được hiển thị trên màn hình và nhân viên có thể tiến hành khử khuẩn tại các vị trí này một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng sẽ được bố trí robot diệt khuẩn hoạt động hoàn toàn tự động.
Sau khi cửa hàng đóng cửa, các robot này sẽ tự động tiến hành khử khuẩn trên sàn nhà và tường bằng tia cực tím.
Đến thời điểm này, cả ba công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản là KDDI, NTT Docomo và Softbank đều ghi nhận hơn 10 cửa hàng trên toàn nước Nhật có nhân viên làm việc mắc COVID-19.
Ngoài triển khai các biện pháp kỹ thuật mới, hãng viễn thông NTT Docomo, Softbank đã tăng cường các biện pháp phòng dịch bằng cách đề nghị khách hàng tiến hành các thủ tục online, hoặc yêu cầu đặt hẹn trước khi đến cửa hàng để giảm tình trạng tiếp xúc đông người./.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower