
-
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách
-
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025”
-
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam
-
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế
-
Phổ cập bộ nhận diện ngày chuyển đổi số quốc gia 2025 -
"Con gà đẻ trứng vàng" cho Viettel nhắm đích doanh thu 115.000 tỷ đồng
![]() |
Một cửa hàng AU của công ty viễn thông KDDI. (Nguồn: Getty Images) |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng các kỹ thuật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một trong những kỹ thuật mới được các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản ứng dụng đó là sử dụng AI nhằm nhận diện các vị trí tiếp xúc của khách hàng để dễ dàng tiến hành hoạt động khử trùng tại các vị trí này.
Công ty viễn thông KDDI cho biết sẽ đưa vào ứng dụng kỹ thuật sử dụng AI để phòng dịch COVID-19 do một công ty khởi nghiệp của nước này phát triển tại cửa hàng viễn thông Au của hãng tại ga Ikebukuro ở thủ đô Tokyo kể từ ngày 18/8.
Hệ thống này sử dụng máy quay được lắp đặt bên trong cửa hàng và thông qua AI để nhận diện các vị trí khách hàng đã tiếp xúc trong quá trình đi lại, mua sắm.
Các vị trí tiếp xúc sẽ được hiển thị trên màn hình và nhân viên có thể tiến hành khử khuẩn tại các vị trí này một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng sẽ được bố trí robot diệt khuẩn hoạt động hoàn toàn tự động.
Sau khi cửa hàng đóng cửa, các robot này sẽ tự động tiến hành khử khuẩn trên sàn nhà và tường bằng tia cực tím.
Đến thời điểm này, cả ba công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản là KDDI, NTT Docomo và Softbank đều ghi nhận hơn 10 cửa hàng trên toàn nước Nhật có nhân viên làm việc mắc COVID-19.
Ngoài triển khai các biện pháp kỹ thuật mới, hãng viễn thông NTT Docomo, Softbank đã tăng cường các biện pháp phòng dịch bằng cách đề nghị khách hàng tiến hành các thủ tục online, hoặc yêu cầu đặt hẹn trước khi đến cửa hàng để giảm tình trạng tiếp xúc đông người./.

-
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam -
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế -
Phổ cập bộ nhận diện ngày chuyển đổi số quốc gia 2025 -
"Con gà đẻ trứng vàng" cho Viettel nhắm đích doanh thu 115.000 tỷ đồng -
Khách hàng có thể kích hoạt eSIM VinaPhone tại nhà -
Mạng lưới Chuyên gia Dữ liệu Toàn cầu: Trái tim tri thức đập mạnh mẽ vì đất nước -
Tổng duyệt Lễ mở ký Công ước Hà Nội vào ngày 23/10
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025