-
Cơ hội ngàn năm có một để Việt Nam trở thành trung tâm công nghiệp tầm thấp của khu vực và thế giới -
Từ Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025: VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế Expo toàn cầu
-
"Cầm tay chỉ việc", phân cấp, phân quyền triệt để nhằm gỡ tắc dịch vụ công -
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam -
Ngành công nghiệp game Việt dự kiến đạt doanh số 1,66 tỷ USD -
Ra mắt hệ sinh thái AI camera “Make in Vietnam”: Mua camera, hưởng hơn 1.000 thuật toán AI độc quyền
![]() |
| Một cửa hàng AU của công ty viễn thông KDDI. (Nguồn: Getty Images) |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng các kỹ thuật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một trong những kỹ thuật mới được các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản ứng dụng đó là sử dụng AI nhằm nhận diện các vị trí tiếp xúc của khách hàng để dễ dàng tiến hành hoạt động khử trùng tại các vị trí này.
Công ty viễn thông KDDI cho biết sẽ đưa vào ứng dụng kỹ thuật sử dụng AI để phòng dịch COVID-19 do một công ty khởi nghiệp của nước này phát triển tại cửa hàng viễn thông Au của hãng tại ga Ikebukuro ở thủ đô Tokyo kể từ ngày 18/8.
Hệ thống này sử dụng máy quay được lắp đặt bên trong cửa hàng và thông qua AI để nhận diện các vị trí khách hàng đã tiếp xúc trong quá trình đi lại, mua sắm.
Các vị trí tiếp xúc sẽ được hiển thị trên màn hình và nhân viên có thể tiến hành khử khuẩn tại các vị trí này một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng sẽ được bố trí robot diệt khuẩn hoạt động hoàn toàn tự động.
Sau khi cửa hàng đóng cửa, các robot này sẽ tự động tiến hành khử khuẩn trên sàn nhà và tường bằng tia cực tím.
Đến thời điểm này, cả ba công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản là KDDI, NTT Docomo và Softbank đều ghi nhận hơn 10 cửa hàng trên toàn nước Nhật có nhân viên làm việc mắc COVID-19.
Ngoài triển khai các biện pháp kỹ thuật mới, hãng viễn thông NTT Docomo, Softbank đã tăng cường các biện pháp phòng dịch bằng cách đề nghị khách hàng tiến hành các thủ tục online, hoặc yêu cầu đặt hẹn trước khi đến cửa hàng để giảm tình trạng tiếp xúc đông người./.
-
Cơ hội ngàn năm có một để Việt Nam trở thành trung tâm công nghiệp tầm thấp của khu vực và thế giới -
Từ Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025: VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế Expo toàn cầu
-
"Cầm tay chỉ việc", phân cấp, phân quyền triệt để nhằm gỡ tắc dịch vụ công -
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam
-
Ngành công nghiệp game Việt dự kiến đạt doanh số 1,66 tỷ USD -
Ra mắt hệ sinh thái AI camera “Make in Vietnam”: Mua camera, hưởng hơn 1.000 thuật toán AI độc quyền -
Schneider Electric và Motivair ra mắt bộ giải pháp làm mát bằng chất lỏng cho các nhà máy AI -
SGS Thụy Sĩ giúp CT UAV siết tiêu chuẩn hàng không vũ trụ tại 5 nhà máy, hội sở -
Viettel cung ứng sản phẩm quốc phòng và công nghệ cao cho thị trường Ấn Độ -
Việt Nam đón làn sóng đầu tư trung tâm dữ liệu AI -
Lộ trình phát triển năng lượng bền vững cho ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

