
-
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD?
-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD -
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
![]() |
Một cửa hàng AU của công ty viễn thông KDDI. (Nguồn: Getty Images) |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản đã bắt đầu ứng dụng các kỹ thuật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một trong những kỹ thuật mới được các công ty viễn thông lớn của Nhật Bản ứng dụng đó là sử dụng AI nhằm nhận diện các vị trí tiếp xúc của khách hàng để dễ dàng tiến hành hoạt động khử trùng tại các vị trí này.
Công ty viễn thông KDDI cho biết sẽ đưa vào ứng dụng kỹ thuật sử dụng AI để phòng dịch COVID-19 do một công ty khởi nghiệp của nước này phát triển tại cửa hàng viễn thông Au của hãng tại ga Ikebukuro ở thủ đô Tokyo kể từ ngày 18/8.
Hệ thống này sử dụng máy quay được lắp đặt bên trong cửa hàng và thông qua AI để nhận diện các vị trí khách hàng đã tiếp xúc trong quá trình đi lại, mua sắm.
Các vị trí tiếp xúc sẽ được hiển thị trên màn hình và nhân viên có thể tiến hành khử khuẩn tại các vị trí này một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng sẽ được bố trí robot diệt khuẩn hoạt động hoàn toàn tự động.
Sau khi cửa hàng đóng cửa, các robot này sẽ tự động tiến hành khử khuẩn trên sàn nhà và tường bằng tia cực tím.
Đến thời điểm này, cả ba công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản là KDDI, NTT Docomo và Softbank đều ghi nhận hơn 10 cửa hàng trên toàn nước Nhật có nhân viên làm việc mắc COVID-19.
Ngoài triển khai các biện pháp kỹ thuật mới, hãng viễn thông NTT Docomo, Softbank đã tăng cường các biện pháp phòng dịch bằng cách đề nghị khách hàng tiến hành các thủ tục online, hoặc yêu cầu đặt hẹn trước khi đến cửa hàng để giảm tình trạng tiếp xúc đông người./.

-
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD?
-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD -
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G -
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược -
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”