Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Đình Tú, Giám đốc NT INDEC: Lấy tử tế làm giá trị cốt lõi
Thị Hồng - 13/07/2018 10:10
 
Từ một công ty chuyên thi công nội thất nhỏ, sau 5 năm phát triển, Công ty TNHH NT INDEC vươn lên khẳng định uy tín thương hiệu, tìm được chỗ đứng trên thị trường. Ông Nguyễn Đình Tú, người sáng lập Công ty cho biết, để đạt được thành tựu hôm nay, bí quyết chỉ gói gọn trong 2 chữ: “Tử tế”. Tử tế với khách hàng và tử tế với nhân viên của công ty để họ yên tâm gắn bó lâu dài.

Tử tế với khách hàng...

Trong lĩnh vực trang trí nội thất nhiều cạnh tranh như hiện nay, việc tạo dựng nên sự khác biệt để gia tăng uy tín thương hiệu là một vấn đề khó. Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh tăng cường quảng bá để tìm kiếm và thu hút khách hàng mới, thì Công ty NT INDEC chú trọng vào việc duy trì các mối quan hệ với khách hàng hiện có để tiếp tục ký hợp đồng các dự án tiếp theo.

.
Doanh nhân Nguyễn Đình Tú

Nghe thì đơn giản, nhưng để duy trì mối quan hệ với một khách hàng trong thời gian dài không phải là điều dễ. Nhưng khi đã tạo dựng được lòng tin về uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng thì những dự án cứ nối tiếp nhau, “theo guồng” mà chạy rất trơn tru.

Công ty NT INDEC đã thành công trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác gắn bó với các khách hàng như Samsung, Bitexco Workplace, The Landmark Tower, Nhật Thái (thương hiệu chuỗi nhà hàng CocaSuki), Tinh Hoa (thương hiệu chuỗi nhà hàng Union Square, Roll, Hue Delight), Ngân hàng Petrolimex (PG Bank), Get Fit Gym& Yoga, Bệnh viện Thành Đô (CIH), The Purpose Group, Sài Gòn Thăng Long Group, Trường đại học Y - Dược Thái Nguyên, Thư viện Tổng hợp TP.HCM, Thư viện Quốc gia, Trường đại học Y - Dược TP.HCM… và chính những khách hàng thân thuộc này giới thiệu tiếp những khách hàng mới cho Công ty.

Chìa khóa thành công của NT INDEC là đối đãi tử tế với khách hàng. Đối đãi tử tế với khách hàng là đặt mình vào vị thế của họ mà nhìn nhận và ứng xử phù hợp. Tránh việc áp đặt, nhất là về ý tưởng thiết kế cho khách hàng, bởi vì thiết kế có thể đẹp với người này, nhưng lại chưa đẹp với người khác, tốt nhất vẫn là thấu hiểu khách hàng mà dựng lên ý tưởng phù hợp nhất.

Giải thích rõ hơn, CEO Nguyễn Đình Tú cho biết: “Chúng tôi luôn truyền đạt cho nhân viên rằng, Công ty đang kinh doanh một dịch vụ cung cấp những giải pháp thiết kế nội thất cho khách hàng, chứ không đơn giản chỉ là một công ty thiết kế, thi công hay sản xuất đồ mộc thuần túy. Dịch vụ đó xuyên suốt từ việc tư vấn, thiết kế đến thi công, sản xuất và được xâu chuỗi bằng một quy trình quản lý dự án phù hợp nhất với từng khách hàng”.

Bởi vậy, khi tiếp xúc với khách hàng, nhân viên của NT INDEC sẽ giải thích với khách việc kết hợp giữa thiết kế và thi công, tư vấn cho khách hàng các phương án để họ lựa chọn, sao cho đạt hiệu quả tối ưu.

“Khách hàng chỉ cần giao mặt bằng và chúng tôi sẽ giao lại chìa khóa cho khách vào sử dụng. Trong suốt thời gian triển khai dự án, khách hàng chỉ cần làm việc trực tiếp với quản lý dự án của NT INDEC. Mọi việc còn lại để chúng tôi lo”, Giám đốc Nguyễn Đình Tú hào hứng chia sẻ những lợi ích của việc thiết kế và thi công trọn gói mà NT INDEC định hướng cho khách hàng.

Từng lãnh đạo quản lý và nhân viên của NT INDEC luôn phân tích và tư vấn cho khách hàng thấy những điểm mạnh, điểm yếu của 2 phương thức triển khai dự án là thầu trọn gói và chia nhỏ các gói thầu để khách hàng lựa chọn. Đa phần sau đó, khách hàng sẽ quyết định giao cho Công ty NT INDEC thầu trọn gói vì những lợi ích tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức quản lý, tiết kiệm chi phí mà chất lượng sản phẩm tốt hơn mà phương thức này mang lại cho họ.

Và đối đãi tử tế với nhân viên

Bên cạnh sự chu đáo với khách hàng, NT INDEC cũng đối đãi rất tử tế với nhân viên của mình. Đây chính là “bí kíp” để nhân sự giỏi không bỏ đi, mọi nhân viên đều hết lòng vì công việc.

Theo Giám đốc Nguyễn Đình Tú, đối đãi tử tế với nhân viên không dừng ở việc tăng lương, mà phải quan tâm nhiều đến những vấn đề khác như: văn hóa công ty, môi trường làm việc, sự nhìn nhận, khen thưởng… và cả những tâm tư khác của nhân viên.

Ở NT INDEC, đánh giá năng lực của nhân viên không dựa trên bằng cấp, mà dựa trên kiến thức, kỹ năng và thái độ. Công ty cũng đào tạo nhân viên để nâng cao năng lực dựa trên 3 yếu tố đó. Nhân viên của Công ty được cử đi học những khóa học về kiến thức chuyên môn, về những kỹ năng mềm và cả những khóa học về tâm lý, về tư duy tích cực. Những khóa học này Công ty sẽ chi trả toàn bộ mà không đòi hỏi gì về cam kết gắn bó của nhân viên. Đích thân sếp Nguyễn Đình Tú cũng thường tổ chức những buổi trao đổi kinh nghiệm tận tình cho nhân viên, truyền đạt hết kiến thức, kinh nghiệm mà ông đã chắt lọc được qua bao nhiêu năm trong nghề.

“Thiết kế là nơi thăng hoa ý tưởng và để đến được điểm đích là ý tưởng phù hợp với khách hàng thì nhóm thiết kế đã bao phen “đấu” ý tưởng với nhau vì nhân viên thiết kế nào cũng nhiều ý tưởng và đầy cá tính để bảo vệ ý tưởng của mình. Vai trò của người quản lý dự án sẽ được bộc lộ khi gút chọn những ý tưởng sẽ được trình bày”, Nguyễn Đình Tú nói.

CEO Nguyễn Đình Tú quan tâm đến từng nhân viên trong Công ty, từ quản lý cho đến công nhân. Ông tạo mọi điều kiện để nhân viên được học tập, phát huy và cống hiến. Tuy nhiên, ông rất nghiêm khắc loại trừ bệnh “ngôi sao” trong tâm lý của nhân viên. Với ông, mọi vị trí đều có thể được thay thế. Hiệu quả công việc không phải nằm ở chỗ vài cá nhân chủ chốt quyết định, mà đó là thành quả của sự phối hợp đội nhóm. Mọi thông tin về dự án đều được chia sẻ trong nhóm để khi có người nào có việc cá nhân phải nghỉ phép thì đồng đội trong nhóm vẫn hỗ trợ và tiến hành tiếp công việc.

Vì thế, nhân viên của NT INDEC xem Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình. Những nhân viên cũ sau khi rời khỏi Công ty vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Mỗi dịp họp mặt là được Công ty mời về chung vui, tạo nên quan hệ gắn bó bền lâu.

Chat với CEO Nguyễn Đình Tú:

Trong quá trình phỏng vấn, làm sao có thể đánh giá một nhân sự có phù hợp với công ty hay không?

Khi họ trả lời về kiến thức nghề, tôi sẽ biết họ có thực sự am hiểu hay chỉ lơ mơ, hời hợt. Việc đầu tiên trước khi có làm việc với nhau hay không là sự tử tế và chia sẻ thẳng thắn, không cần nói hươu, nói vượn. Nếu không tuyển, tôi sẽ nói điều tôi chưa hài lòng để họ tránh lặp lại điều đó trong cuộc phỏng vấn với công ty khác.

Và khi đã tuyển được nhân sự tốt, ông giữ chân họ thế nào?

Quan tâm nhân viên không chỉ nhìn vào lương thưởng, mà phải bắt đầu nhìn từ những biểu hiện nhỏ hàng ngày của họ.

Chẳng hạn, khi nhân viên có dấu hiệu mệt mỏi, tôi luôn sẵn sàng cho nhân viên nghỉ, thậm chí nghỉ hơn số ngày phép quy định. Nếu không quan tâm họ ngay lúc đó thì công việc sẽ không đạt hiệu quả. Khi nhận được sự quan tâm như vậy thì nhân viên đều tự ý thức được trách nhiệm của mình. Dù có nghỉ phép, họ vẫn tự thu xếp được phần việc của họ phải hoàn thành mà không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Để giữ chân một nhân viên tài giỏi, thì ngoài việc điều chỉnh thu nhập phù hợp với năng lực, chúng tôi rất chú trọng đến công tác đào tạo. Trong công ty, không có ai tự cho là mình “biết tuốt”, mà ai cũng thấy được những điều mà mình cần học hỏi thêm.

Còn cách động viên để tạo động lực cho họ là gì?

Công ty này là nơi nuôi dưỡng đam mê của chúng tôi. Công việc này không chỉ mang lại thu nhập nuôi sống chúng tôi và gia đình, mà còn là nơi chúng tôi thỏa đam mê với nghề mang nhiều tính thẩm mỹ này.

Khi nhìn một sản phẩm hoàn thành so lại với bản 3D thiết kế, cả nhóm đều cảm thấy hài lòng là đã nuôi thêm động lực làm nghề. Thế nên, tôi vẫn thường nói với đội ngũ của mình rằng, họ phải cố gắng để tạo nên sự khác biệt và tươi mới trong mỗi thiết kế, phải luôn tìm tòi những phương pháp thi công, sản xuất hiệu quả hơn phương pháp sẵn có. Phải luôn làm mới chính bản thân mình, thì họ sẽ luôn tiến tới. Tự mãn với những thành quả đã có sẽ là bước lùi, giết chết sự sáng tạo.

Ngoài việc đào tạo, động viên, khen thưởng, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt, Team building, qua đó, chúng tôi có thể nắm bắt tâm tư của họ để có cách hỗ trợ, định hướng kịp thời.

Vợ diễn viên Bình Minh, doanh nhân Lê Anh Thơ: Duy trì năng lượng tích cực làm phụ nữ luôn trẻ
Vừa qua, doanh nhân Lê Anh Thơ xuất hiện trong trang phục đỏ rực rỡ tại sự kiện ra mắt dịch vụ Vlight của thương hiệu Menard Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư