-
Trương Công Hiếu, nhà sáng lập Edutrend Creative: Xây bệ phóng cho những người làm giáo dục
-
Viettel có thêm 2 Phó tổng giám đốc
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề (Bồ Đề Group): Từ giọt mồ hôi của nông dân đến “vòng tròn xanh” của nông nghiệp Việt
-
Chủ tịch Lê Hồng Minh: VNG bắt đầu hành trình mới, dám mơ lớn, không ngại thay đổi
-
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hà Đô: Thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ đưa Hà Đô vươn mình cùng dân tộc -
Doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi, CEO & Founder InnoEx: Từ kiến tạo “đường băng” đến thắp lửa đổi mới
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần thất hứa”
Là "nữ tướng" nổi bật ở thị trường bất động sản Phú Quốc hiện nay, nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền đã phải rất nhiều lần…từ chối đối tác và khách hàng vì không muốn thất hứa.
Vài năm trước, khi Công ty Đảo Vàng gặt hái được những thành công đầu tiên, bà Tiền nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp trong ngành cũng như khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại Phú Quốc. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền cũng nhận thấy nhiều thách thức và khó khăn mà một công ty còn non trẻ như Đảo Vàng vào thời điểm đó không thể đảm đương nổi.
![]() |
Để lèo lái Công ty Đảo Vàng thành công, bà Tiền đã nhiều lần…từ chối đối tác, khách hàng vì muốn giữ chữ tín. |
Vì lẽ đó, nhiều lần bà Tiền đã phải từ chối những cơ hội tưởng chừng rất hấp dẫn. Sau mỗi lần như thế, bà lại tìm cách nâng cao năng lực của bản thân và doanh nghiệp để lần tiếp theo khi cơ hội đến, bà sẽ sẵn sàng nắm bắt.
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần nhận mà không làm được. Nếu không giữ được chữ tín, tôi không thoát khỏi sự dằn vặt và khó chịu. Nhiều người cho rằng tôi từ chối đối tác là đang lãng phí cơ hội, nhưng tôi lại nghĩ một khi đã cam kết với đối tác và khách hàng thì bằng mọi giá phải thực hiện cho được, nếu không làm được thì tốt nhất nên khước từ ngay từ đầu”, bà Tiền chia sẻ.
“Nghệ nhân mài ngọc” bằng việc xây dựng lòng tin
Không chỉ giữ chữ tín với đối tác, khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Tiền còn được đánh giá là người biết xây dựng lòng tin với nhân viên, đồng nghiệp. Khi ứng viên ứng tuyển vào Đảo Vàng, bà Tiền luôn trao đổi rất cụ thể về con đường sự nghiệp của họ tại Công ty. Không những thế, bà còn rất thực tế khi khẳng định: “Mình ăn cơm thì nhân viên cũng ăn cơm. Nhân viên, đồng nghiệp là những người kề vai sát cánh với mình, muốn họ tin tưởng, trước hết phải trân trọng và đối đãi với họ tử tế.”
Chính với cách đối nhân xử thế trọng nghĩa, trọng tình đó, bà Tiền đã từng bước “mài những viên ngọc thô sơ” là những nhân viên còn non kinh nghiệm, ít kỹ năng thành một đội ngũ nhân sự tài năng và giàu nhiệt huyết. Lòng tin và tiềm năng của nhân viên tăng cao cũng là lúc “con thuyền” Đảo Vàng tự tin chinh phục thử thách và cơ hội trên hành trình ra “biển lớn”.
![]() |
Bằng cách “đối nhân xử thế” trọng tình nghĩa, bà Tiền đã xây dựng đội ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến. |
Từ Đảo Vàng ra “biển lớn”
Lòng tin từ những đối tác, khách hàng đầu tiên, nhân viên và cộng sự dành cho bà Tiền ngày một được khẳng định và nhân lên. “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều người kinh doanh bất động sản tại Phú Quốc biết đến bà Tiền là một người trọng chữ tín. Khách hàng của Đảo Vàng khi được giữ đúng cam kết chất lượng dự án cũng bắt đầu giới thiệu người quen, bạn bè tìm đến với bà Tiền. Từ vài khách hàng đầu tiên, đến nay Công ty Đảo Vàng đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng rộng hơn.
“Khi công ty có thêm nhiều khách hàng mới thì chữ tín càng phải được xem trọng hơn nữa. Mình thành công nhờ biết giữ chữ tín, vì vậy chỉ cần một lần không thực hiện đúng cam kết, uy tín của mình sẽ bị ảnh hưởng, thành công lâu nay cũng có nguy cơ “xuống sông, xuống bể”, bà Tiền nói.
![]() |
Bà Nguyễn Ngọc Tiền trong sự kiện ký kết hợp tác giữa Công ty Đảo Vàng và Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang. |
Có thể nói, kinh doanh cần chữ tín đã không còn là “tuyên ngôn” mới mẻ với những nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, luôn đặt uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu bất kể lúc doanh nghiệp khó khăn hay thuận lợi, khách hàng ít hay nhiều, thị trường diễn biến tốt hay xấu như bà Nguyễn Ngọc Tiền thì không phải ai cũng can đảm và kiên định làm được.
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Giang: “Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn được là người Việt Nam”
-
Doanh nhân, Nghệ nhân Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh: Thắp lửa từ đất, đưa hồn gốm Bát Tràng vang danh
-
Trương Công Hiếu, nhà sáng lập Edutrend Creative: Xây bệ phóng cho những người làm giáo dục
-
Viettel có thêm 2 Phó tổng giám đốc
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề (Bồ Đề Group): Từ giọt mồ hôi của nông dân đến “vòng tròn xanh” của nông nghiệp Việt -
Chủ tịch Lê Hồng Minh: VNG bắt đầu hành trình mới, dám mơ lớn, không ngại thay đổi -
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hà Đô: Thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ đưa Hà Đô vươn mình cùng dân tộc -
Doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi, CEO & Founder InnoEx: Từ kiến tạo “đường băng” đến thắp lửa đổi mới -
“Nữ hoàng hột vịt” Phạm Thị Huân: Tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp số -
CEO Đất Xanh Miền Tây: “Muốn đi nhanh phải có chiến lược, muốn đi xa phải đồng hành cùng hệ sinh thái” -
Doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh: Hành trình "làm mẹ" và sứ mệnh phụng sự
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam