-
TS. Ngô Phẩm Trân: Việt Nam có cơ hội vàng trở thành điểm đến của ngành bán dẫn -
Những doanh nhân cựu chiến binh ở Thái Bình -
Anh hùng LLVT, doanh nhân Phan Văn Quý: Làm kinh tế cũng như trong quân sự, chọn thời cơ là vô cùng quan trọng -
Nhà sáng lập cần có cả sức lực và trí lực -
Nguyễn Huyền Nhung, Đồng sáng lập, CEO chuỗi Bò An Khang: Tay ngang gây dựng chuỗi nhà hàng bò tươi -
Doanh nhân Bùi Thành Được, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Miền Tây Xanh: Đưa cỏ bàng nơi “rốn phèn” xuất ngoại
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần thất hứa”
Là "nữ tướng" nổi bật ở thị trường bất động sản Phú Quốc hiện nay, nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền đã phải rất nhiều lần…từ chối đối tác và khách hàng vì không muốn thất hứa.
Vài năm trước, khi Công ty Đảo Vàng gặt hái được những thành công đầu tiên, bà Tiền nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp trong ngành cũng như khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại Phú Quốc. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền cũng nhận thấy nhiều thách thức và khó khăn mà một công ty còn non trẻ như Đảo Vàng vào thời điểm đó không thể đảm đương nổi.
Để lèo lái Công ty Đảo Vàng thành công, bà Tiền đã nhiều lần…từ chối đối tác, khách hàng vì muốn giữ chữ tín. |
Vì lẽ đó, nhiều lần bà Tiền đã phải từ chối những cơ hội tưởng chừng rất hấp dẫn. Sau mỗi lần như thế, bà lại tìm cách nâng cao năng lực của bản thân và doanh nghiệp để lần tiếp theo khi cơ hội đến, bà sẽ sẵn sàng nắm bắt.
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần nhận mà không làm được. Nếu không giữ được chữ tín, tôi không thoát khỏi sự dằn vặt và khó chịu. Nhiều người cho rằng tôi từ chối đối tác là đang lãng phí cơ hội, nhưng tôi lại nghĩ một khi đã cam kết với đối tác và khách hàng thì bằng mọi giá phải thực hiện cho được, nếu không làm được thì tốt nhất nên khước từ ngay từ đầu”, bà Tiền chia sẻ.
“Nghệ nhân mài ngọc” bằng việc xây dựng lòng tin
Không chỉ giữ chữ tín với đối tác, khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Tiền còn được đánh giá là người biết xây dựng lòng tin với nhân viên, đồng nghiệp. Khi ứng viên ứng tuyển vào Đảo Vàng, bà Tiền luôn trao đổi rất cụ thể về con đường sự nghiệp của họ tại Công ty. Không những thế, bà còn rất thực tế khi khẳng định: “Mình ăn cơm thì nhân viên cũng ăn cơm. Nhân viên, đồng nghiệp là những người kề vai sát cánh với mình, muốn họ tin tưởng, trước hết phải trân trọng và đối đãi với họ tử tế.”
Chính với cách đối nhân xử thế trọng nghĩa, trọng tình đó, bà Tiền đã từng bước “mài những viên ngọc thô sơ” là những nhân viên còn non kinh nghiệm, ít kỹ năng thành một đội ngũ nhân sự tài năng và giàu nhiệt huyết. Lòng tin và tiềm năng của nhân viên tăng cao cũng là lúc “con thuyền” Đảo Vàng tự tin chinh phục thử thách và cơ hội trên hành trình ra “biển lớn”.
Bằng cách “đối nhân xử thế” trọng tình nghĩa, bà Tiền đã xây dựng đội ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến. |
Từ Đảo Vàng ra “biển lớn”
Lòng tin từ những đối tác, khách hàng đầu tiên, nhân viên và cộng sự dành cho bà Tiền ngày một được khẳng định và nhân lên. “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều người kinh doanh bất động sản tại Phú Quốc biết đến bà Tiền là một người trọng chữ tín. Khách hàng của Đảo Vàng khi được giữ đúng cam kết chất lượng dự án cũng bắt đầu giới thiệu người quen, bạn bè tìm đến với bà Tiền. Từ vài khách hàng đầu tiên, đến nay Công ty Đảo Vàng đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng rộng hơn.
“Khi công ty có thêm nhiều khách hàng mới thì chữ tín càng phải được xem trọng hơn nữa. Mình thành công nhờ biết giữ chữ tín, vì vậy chỉ cần một lần không thực hiện đúng cam kết, uy tín của mình sẽ bị ảnh hưởng, thành công lâu nay cũng có nguy cơ “xuống sông, xuống bể”, bà Tiền nói.
Bà Nguyễn Ngọc Tiền trong sự kiện ký kết hợp tác giữa Công ty Đảo Vàng và Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang. |
Có thể nói, kinh doanh cần chữ tín đã không còn là “tuyên ngôn” mới mẻ với những nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, luôn đặt uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu bất kể lúc doanh nghiệp khó khăn hay thuận lợi, khách hàng ít hay nhiều, thị trường diễn biến tốt hay xấu như bà Nguyễn Ngọc Tiền thì không phải ai cũng can đảm và kiên định làm được.
-
TS. Ngô Phẩm Trân: Việt Nam có cơ hội vàng trở thành điểm đến của ngành bán dẫn -
Những doanh nhân cựu chiến binh ở Thái Bình -
Doanh nhân Đỗ Thị Thanh Hà: “Hãy làm điều tốt nhất vào ngày hôm nay” -
Anh hùng LLVT, doanh nhân Phan Văn Quý: Làm kinh tế cũng như trong quân sự, chọn thời cơ là vô cùng quan trọng
-
Nhà sáng lập cần có cả sức lực và trí lực -
Đỗ Đức Mười, nhà sáng lập Transform Studio: Mở ra thị trường mới nhờ đam mê siêu anh hùng -
Nguyễn Huyền Nhung, Đồng sáng lập, CEO chuỗi Bò An Khang: Tay ngang gây dựng chuỗi nhà hàng bò tươi -
Doanh nhân Bùi Thành Được, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Miền Tây Xanh: Đưa cỏ bàng nơi “rốn phèn” xuất ngoại -
Shark Phú: Thời điểm khởi đầu tốt cho các ngành đã “đứng im” thời đại dịch -
Hai bước chuẩn bị để tuyển dụng đúng người tài -
Doanh nhân Phạm Huy Cận, Nhà sáng lập Công ty TNHH Thiết kế và Dịch vụ DMC: Tự làm mới chính mình
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- Tổng đài tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp và cá nhân tại Kế toán Anpha
- Có nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm kết hợp với bảo hiểm không?
- Archi Reenco Hòa Bình được vinh danh Top 200 Doanh nghiệp xuất sắc giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, Stavian Hóa chất được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025