-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần thất hứa”
Là "nữ tướng" nổi bật ở thị trường bất động sản Phú Quốc hiện nay, nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền đã phải rất nhiều lần…từ chối đối tác và khách hàng vì không muốn thất hứa.
Vài năm trước, khi Công ty Đảo Vàng gặt hái được những thành công đầu tiên, bà Tiền nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp trong ngành cũng như khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại Phú Quốc. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền cũng nhận thấy nhiều thách thức và khó khăn mà một công ty còn non trẻ như Đảo Vàng vào thời điểm đó không thể đảm đương nổi.
![]() |
| Để lèo lái Công ty Đảo Vàng thành công, bà Tiền đã nhiều lần…từ chối đối tác, khách hàng vì muốn giữ chữ tín. |
Vì lẽ đó, nhiều lần bà Tiền đã phải từ chối những cơ hội tưởng chừng rất hấp dẫn. Sau mỗi lần như thế, bà lại tìm cách nâng cao năng lực của bản thân và doanh nghiệp để lần tiếp theo khi cơ hội đến, bà sẽ sẵn sàng nắm bắt.
“Bảy lần từ chối còn hơn một lần nhận mà không làm được. Nếu không giữ được chữ tín, tôi không thoát khỏi sự dằn vặt và khó chịu. Nhiều người cho rằng tôi từ chối đối tác là đang lãng phí cơ hội, nhưng tôi lại nghĩ một khi đã cam kết với đối tác và khách hàng thì bằng mọi giá phải thực hiện cho được, nếu không làm được thì tốt nhất nên khước từ ngay từ đầu”, bà Tiền chia sẻ.
“Nghệ nhân mài ngọc” bằng việc xây dựng lòng tin
Không chỉ giữ chữ tín với đối tác, khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Tiền còn được đánh giá là người biết xây dựng lòng tin với nhân viên, đồng nghiệp. Khi ứng viên ứng tuyển vào Đảo Vàng, bà Tiền luôn trao đổi rất cụ thể về con đường sự nghiệp của họ tại Công ty. Không những thế, bà còn rất thực tế khi khẳng định: “Mình ăn cơm thì nhân viên cũng ăn cơm. Nhân viên, đồng nghiệp là những người kề vai sát cánh với mình, muốn họ tin tưởng, trước hết phải trân trọng và đối đãi với họ tử tế.”
Chính với cách đối nhân xử thế trọng nghĩa, trọng tình đó, bà Tiền đã từng bước “mài những viên ngọc thô sơ” là những nhân viên còn non kinh nghiệm, ít kỹ năng thành một đội ngũ nhân sự tài năng và giàu nhiệt huyết. Lòng tin và tiềm năng của nhân viên tăng cao cũng là lúc “con thuyền” Đảo Vàng tự tin chinh phục thử thách và cơ hội trên hành trình ra “biển lớn”.
![]() |
| Bằng cách “đối nhân xử thế” trọng tình nghĩa, bà Tiền đã xây dựng đội ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến. |
Từ Đảo Vàng ra “biển lớn”
Lòng tin từ những đối tác, khách hàng đầu tiên, nhân viên và cộng sự dành cho bà Tiền ngày một được khẳng định và nhân lên. “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều người kinh doanh bất động sản tại Phú Quốc biết đến bà Tiền là một người trọng chữ tín. Khách hàng của Đảo Vàng khi được giữ đúng cam kết chất lượng dự án cũng bắt đầu giới thiệu người quen, bạn bè tìm đến với bà Tiền. Từ vài khách hàng đầu tiên, đến nay Công ty Đảo Vàng đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng rộng hơn.
“Khi công ty có thêm nhiều khách hàng mới thì chữ tín càng phải được xem trọng hơn nữa. Mình thành công nhờ biết giữ chữ tín, vì vậy chỉ cần một lần không thực hiện đúng cam kết, uy tín của mình sẽ bị ảnh hưởng, thành công lâu nay cũng có nguy cơ “xuống sông, xuống bể”, bà Tiền nói.
![]() |
| Bà Nguyễn Ngọc Tiền trong sự kiện ký kết hợp tác giữa Công ty Đảo Vàng và Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang. |
Có thể nói, kinh doanh cần chữ tín đã không còn là “tuyên ngôn” mới mẻ với những nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, luôn đặt uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu bất kể lúc doanh nghiệp khó khăn hay thuận lợi, khách hàng ít hay nhiều, thị trường diễn biến tốt hay xấu như bà Nguyễn Ngọc Tiền thì không phải ai cũng can đảm và kiên định làm được.
-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt -
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững?
-
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Trần Thanh Tú, nhà sáng lập Kombutrà: Đánh thức tinh hoa trà Việt bằng thức uống lên men
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm



