-
Chủ tịch Tập đoàn BRG lần thứ 6 được vinh danh Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng Vàng 2025” -
Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh được vinh danh “Bông Hồng vàng Việt Nam 2025” -
Bà Lê Nữ Thùy Dương - Bông Hồng Vàng 2025 và hành trình gần 30 năm cùng Tập đoàn KN Holdings -
Hưng Yên có 8 nữ doanh nhân được vinh danh “Bông Hồng Vàng” 2025 -
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vinh “Người phụ nữ thép” muốn giải bài toán của ngành chè -
Ông Kazuhisha Okawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Olympia Lighting Vietnam: Không chỉ có mặt, chúng tôi đồng hành với sự phát triển của Việt Nam
Báo Đầu tư Online lược ghi những chia sẻ của doanh nhân Sao đỏ Tiêu Yến Trinh:
| Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Talentnet |
Tôi may mắn làm việc trong ngành tư vấn nhân sự với niềm đam mê, tôi kỳ vọng có thể đóng vai trò kết nối các nhân tài với doanh nghiệp, tạo giá trị cho con người.
Mỗi ngày tôi được gặp 6 người hay 10 người đều mong muốn có thể truyền cảm hứng, chia sẻ suy nghĩ để những người mà mình gặp có thể hạnh phúc hơn. Đó là mỗi ngày hạnh phúc của tôi và đang biến điều này thành thói quen.
Còn đối với nhân viên trong công ty thì việc mọi người trưởng thành, cả trong công việc lẫn cuộc sống, từ suy nghĩ đến hành xử là niềm hạnh phúc của người trong vai trò lãnh đạo như tôi. Mỗi lúc thấy ánh mắt hạnh phúc của nhân viên, tôi sung sướng lắm.
Doanh nghiệp như Talentnet không chỉ cung cấp dịch vụ nhân sự tốt nhất trên thị trường, mà còn cần kết nối nhân tài, các đối tượng khác nhau trong xã hội có thể tạo giá trị cộng hưởng cho cộng đồng. Làm được điều đó, không chỉ là hạnh phúc của riêng mình mà còn là niềm tự hào của đội ngũ nhân viên tại Talentnet.
Dù ngoài xã hội đang ở thứ bậc nào thì trong gia đình, mình vẫn là dâu, là vợ, là mẹ với nhiệm vụ kết nối mọi thành viên trong gia đinh.
Thời điểm thành lập Talentnet hồi 2007 sau khi nghỉ việc tại PricewaterhouseCoopers (PwC) là năm thách thức với tôi.
Từ vị trí quản lý tại một doanh nghiệp lớn, tôi trở thành người khởi nghiệp, tự làm mọi việc từ tuyển dụng đến lên kế hoạch, định hướng phát triển Talentnet để tạo sự tin tưởng, nhân viên cùng đi với mình.
Cũng khi ấy, Mẹ ruột và Mẹ chồng mất. Hai người phụ nữ kính trọng, yêu thương của tôi không còn là lúc tôi nhận ra cuộc đời quá ngắn ngủi và không thể lãng phí.
Không còn Mẹ, là chị cả, tôi kết nối các thành viên trong gia đình để mọi người có thể cảm nhận tình yêu thương mỗi ngày.
Hạnh phúc của bản thân sẽ không có giá trị nếu không lan toả hạnh phúc ấy đến mọi người xung quanh và kết nối chuỗi giá trị ấy lại với nhau 
Cuộc sống rất quý giá nên phải sống như vậy thì mới hạnh phúc. Điều này dẫn tôi đến tư duy, sống, đam mê và mơ ước nhưng phải khao khát hành động, đặt trái tim vào khi làm mọi việc.
Có thể nói tôi bao đồng khi muốn làm mọi người xung quanh hạnh phúc, kết nối mọi người nhưng dựa trên những điều kiện, cơ hội, năng lực mình đang có để bao đồng.
Nhưng thật ra, những gì tôi có hôm nay đều do mình đã bao đồng mới có. Ngày xưa tôi như ngọc trong đá, còn rất thô và dần trưởng thành thông qua các hoạt động cộng đồng với Hội doanh nghiệp TP.HCM, Hội nữ doanh nhân TP.HCM hay Doanh nhân trẻ TP.HCM.
Sau 3 năm đầu làm việc tại PwC, một lần sếp ốm nên tôi buộc phải thực hiện một buổi thuyết trình. Tôi sung sướng khi hoàn thành lần thuyết trình "bất đắc dĩ" ấy nhưng càng hạnh phúc hơn khi thấy ánh mắt khán giả thích thú nội dung thuyết trình.
Tham gia vào các câu lạc bộ doanh nghiệp, được phân công làm dự án, kết nối, học hỏi,…chính là tiến trình nâng tầm bản thân của tôi.
Là doanh nhân nhưng tôi không thấy cô đơn hay stress mà luôn vui vẻ tràn đầy năng lượng bởi được phát triển theo thời gian hoạt động cộng đồng.
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải đặt trái tim ở giữa. Tạo sản phẩm hay cung cấp dịch vụ đều cần đặt trái tim vào giữa để tạo giá trị hay tổ chức sự kiện cũng phải tìm cách tạo nên nội dung,… Mỗi lần thấy doanh nghiệp nào đầu tư vào con người, tôi sung sướng lắm. Việt Nam có phát triển hơn không, tuỳ thuộc vào đầu tư phát triển con người- điểm mấu chốt trong chuỗi giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp
Nhiều người hỏi tại sao tôi nhiều năng lượng? Tôi nghiệm ra có 4 mức độ tạo năng lượng bản thân.
Thứ nhất là tập thể dục, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ.
Thứ hai là xây dựng mối quan hệ tích cực, lòng vị tha, đồng cảm.
Khi xảy ra mâu thuẫn, có thể mình đúng nhưng hãy cứ chủ động giảng hoà, có thể trở thành kẻ thua khi nói lời xin lỗi trước nhưng đang chiến thắng chính bản thân mình.
Thứ ba là việc rất quan trọng, đó là luyện tập tính tích cực trong tư duy, tạo cơ hội ngay trong khó khăn. Không phải so sánh bản thân với ai mà hãy đặt thước đo cho chính bản thân.
Thứ tư là mục tiêu cuộc sống. Mỗi năm đều cần đặt kế hoạch.
-
Nữ doanh nhân Bùi Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hanel: Chọn chiến lược “đi cùng với số” -
Chủ tịch Tập đoàn BRG lần thứ 6 được vinh danh Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng Vàng 2025” -
Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh được vinh danh “Bông Hồng vàng Việt Nam 2025” -
Bà Lê Nữ Thùy Dương - Bông Hồng Vàng 2025 và hành trình gần 30 năm cùng Tập đoàn KN Holdings
-
Châu Thị Nương, Giám đốc HTX Nông nghiệp Tà Đảnh: Mở lối đi “xanh” từ nấm hữu cơ -
Hưng Yên có 8 nữ doanh nhân được vinh danh “Bông Hồng Vàng” 2025 -
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vinh “Người phụ nữ thép” muốn giải bài toán của ngành chè -
Ông Kazuhisha Okawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Olympia Lighting Vietnam: Không chỉ có mặt, chúng tôi đồng hành với sự phát triển của Việt Nam -
Dương Văn Thái, nhà sáng lập 3D Thinking: “In” tương lai bằng lối đi riêng -
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Mật mía Miền Xanh” hồi sinh vị ngọt Quảng Ngãi -
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, Sáng lập và CEO của Dh Foods: Từ hũ gia vị nhỏ đến khát vọng lớn
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"
