Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Đồng bằng Sông Cửu Long mời gọi đầu tư vào 62 dự án với tổng vốn 4 tỷ USD
Phú Khởi - 03/11/2015 15:45
 
Ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ cho biết, sự kiện “Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” do VCCI phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và 13 tỉnh, thành trong vùng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/11 tại TP.Cần Thơ.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện sẽ có các hoạt động chính như: Triển lãm gian hàng giới thiệu văn hóa, nghệ thuật, thương mại Việt Nam-Nhật Bản, Chiếu phim Nhật Bản, biểu diễn võ thuật Aikido, Katori Shinto-ryu, thời trang Kimono (Nhật)  và thời trang Nam Bộ (Việt Nam.

Trong khuôn khổ của sự kiện này, vào ngày 20/11 sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến Đầu tư vào vùng ĐBSCL với chủ đề: Kinh tế ĐBSCL sau năm 2015 - tương lai kinh doanh và đầu tư ngành chế biến thực phẩm”, đây là sự kiện quy mô cấp vùng với sự tham dự của hơn 250 đại biểu đến từ các địa phương và quan chức, nhà đầu tư, tổ chức tư vấn quốc tế đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc…Quốc…Tại hội nghị này, các địa phương sẽ giới thiệu 62 dự án mời gọi đầu tư trên các lĩnh vực với tổng vốn hơn 4 tỷ USD.

Sự kiện nhằm giới thiệu nét đẹp, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, vùng sông nước ĐBSCL; giới thiệu tiềm năng lợi thế, sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm đối tác, ráp mối kinh doanh, thông qua chương trình này nhà đầu tư Nhật Bản và các nước sẽ hiểu thêm về tiềm năng, văn hóa Việt Nam và vùng ĐBSCL để đi đến quyết định đầu tư kinh doanh tại đây.

Theo ông Lam, Việt Nam đang có lợi thế lớn trong thu hút đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản. Đó là sự tin tưởng của người Nhật vào môi trường đầu tư của Việt Nam với một môi trường chính trị, an ninh ổn định và có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tôn giáo.

"Thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng, đầy hứa hẹn cũng là sức hút lớn để các doanh nghiệp Nhật Bản chuyển dịch đầu tư sang Việt Nam. Hiện nay, cả nước có hơn 2.700 dự án FDI Nhật Bản, nhưng số dự án tại khu vực ĐBSCL còn rất ít và chỉ tập trung ở các tỉnh vùng ven TP.HCM, như Long An. Hy vọng sau hội nghị lần này, nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng, nhà đầu tư nước ngoài nói chung sẽ đến với ĐBSCL ngày một nhiều hơn”, ông Lam nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư