Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đóng cọc đầu tiên cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2
Hà Minh - 30/08/2018 18:13
 
Cọc đầu tiên tại dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 đã được đơn vị thi công tiến hành đóng tại mặt bằng dự án, bắt đầu tiến trình thi công dự án này tại Thanh Hóa.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (NS2) trị giá 2,79 tỉ đô được đầu tư theo hình thức Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao (BOT) với 2 tổ máy,  công suất 1.330 MW do Doosan xây dựng dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 7 năm 2022.

Việc đóng cọc đầu tiên tại mặt bằng Dự án đánh dấu quá trình bắt đầu xây dựng nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2
Việc đóng cọc đầu tiên tại mặt bằng dự án đánh dấu quá trình bắt đầu xây dựng nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2

NS2PC là một công ty Việt Nam do liên doanh chủ đầu tư Marubeni (Nhật Bản) và KEPCO (Hàn Quốc) lập ra để đầu tư và vận hành dự án BOT NS2. Để khởi động dự án, NS2PC đã chi một khoản thanh toán ban đầu là 170 triệu USD cho Doosan vào ngày 24 tháng 6 năm 2018.

NS2 đang được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 200 km về phía Đông Nam và sẽ tạo ra sức mạnh cần thiết để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước này. Về tiềm lực, NS2 sẽ tạo ra đủ điện để phục vụ nhu cầu của 6,8 triệu hộ gia đình bốn người tại Việt Nam cũng như sẽ cải thiện mức sống và cơ hội kinh tế trên cả nước.

Việc xây dựng Nhà máy Nhiệt điện NS2 sẽ bao gồm 2 nồi hơi công nghệ siêu tới hạn công suất cao 665 MW, tua-bin hiệu suất cao và các tổ máy phát điện. Hai tổ máy sẽ được xây dựng song song nhưng độc lập tạo tính linh hoạt và đem lại hiệu quả cao hơn.

Kể từ năm 2012, DHIC đã giành được các đơn hàng trị giá hơn 6 tỷ USD tại thị trường Việt Nam bao gồm hợp đồng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, Sông Hậu 1 và Vĩnh Tân 4. Doosan Vina đã và sử dụng hàng ngàn người Việt Nam – những người hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành cơ khí và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quốc gia này.

Doosan Vina xuất cẩu trục 160 tấn sang Ấn Độ
Các cẩu trục này được Công ty TNHH Cảng Krishnapatnam (KPLC), Ấn Độ nhập khẩu từ Doosan Vina phục vụ việc bốc dỡ hàng hóa tại cảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư