Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp dồn sức xử lý điểm nóng các ổ dịch tại TP. Sa Đéc
Huy Tự - 21/07/2021 17:39
 
Sáng 21/7/2021, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cùng Đoàn công tác Bộ Y tế đến làm việc với TP. Sa Đéc để xử lý điểm nóng các ổ dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt việc ra vào các chợ trên địa bàn TP. Sa Đéc

Đến nay, thành phố Sa Đéc có 286 ca Covid-19, ngoài các ca nhiễm ở các ổ dịch đã khoanh vùng, khu cách ly tập trung, khu phong toả thì vẫn còn nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng. Uỷ ban nhân dân thành phố Sa Đéc đề xuất cho test nhanh toàn bộ người dân trên địa bàn để tìm ra các ca nhiễm; thí điểm cách ly F1 tại nhà đối với các khu phong toả...

Ông Phan Văn Thắng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu Sa Đéc củng cố, tăng cường các tổ tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội, không để xảy ra tình trạng F0, F1 bên ngoài cộng đồng; Tỉnh cam kết hỗ trợ đầy đủ các điều kiện cho Thành phố chống dịch.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tỉnh chỉ đạo thành phố Sa Đéc siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại Xí nghiệp May 6 và trên toàn địa bàn Thành phố, lập các chốt, tổ tuần tra để kiểm soát, xử lý vi phạm, phân luồng ra vào, giãn cách tại các chợ.

"Áp dụng biện pháp phong toả cục bộ đối với những nơi có chùm, chuỗi ca lây lan mạnh để kiểm soát dịch chặt chẽ, áp dụng test nhanh, xét nghiệm khẳng định để tách rời F0 ra khỏi quần thể này, có như vậy mới giải quyết bài toán dịch ở đây", ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh.

Đối với khu công nghiệp, ông Bửu cho hay, Tỉnh sẽ lập Đoàn công tác liên ngành hỗ trợ Thành phố kiểm tra tất cả các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, nhất là nơi có số lượng công nhân lớn, doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu phải dừng hoạt động.

Các ca F0 hiện đang ở Xí nghiệp May 6 sẽ chuyển về khu cách ly y tế tập trung tại thành phố Cao Lãnh, số ca F1 còn lại sẽ xét nghiệm và chuyển giao về cách ly tại địa phương cư trú.

Ở khu cách ly, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh yêu cầu Uỷ ban nhân dân Thành phố củng cố đội hình, trong đó bố trí thêm lực lượng khác để giảm áp lực cho y tế, công an, quân sự, xét nghiệm định kỳ cho lực lượng này, giám sát hoạt động khu cách ly qua camera.

Đến nay, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong khu công nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp phối hợp Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh và Đoàn y bác sĩ tỉnh Bắc Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định Real Time - PCR trên 1.800 công nhân của 16 doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Sa Đéc. Các công nhân được lấy mẫu dạng mẫu gộp 10 và đã hoàn thành lấy mẫu trong ngày 20/7/2021.

Trước đó, các doanh nghiệp này đã thực hiện test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày 1 lần cho tất cả công nhân.

Hiện có trên 400 công nhân của 1 doanh nghiệp thực phẩm ở ngoài Khu công nghiệp Sa Đéc cũng được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2.

Ông Lăng Minh Nhựt - Phó chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết thêm: thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Thành phố đã tiến hành tổng rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp đang hoạt động, phải đảm bảo “3 tại chỗ” gồm sản xuất tại chỗ, ăn nghỉ tại chỗ, cách ly tại chỗ mới được phép tiếp tục hoạt động, kiên quyết yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo quy định, quyết tâm truy vết xử lý không để dịch lây lan rộng trên địa bàn thành phố Sa Đéc.

Theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền, tình hình dịch Covid-19 Đồng Tháp, từ 6h đến 12h ngày 21/7/2021, Tỉnh chưa ghi nhận ca mắc mới. Số ca mắc Covid-19 cộng dồn đến nay là 1.471.
Đồng Tháp hỗ trợ hộ gia đình gặp khó khăn trong dịch Covid-19
Nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do giãn cách xã hội, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa thống nhất chủ trương hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư