
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
![]() |
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tôn vinh Top 10/ Top 100/ Top 200 thương hiệu tiêu biểu - Ảnh: Chí Cường - Ảnh: Chí Cường |
Ngày 24/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tôn vinh Top 10/ Top 100/ Top 200 thương hiệu tiêu biểu. Tính cả kỳ trao giải năm nay, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã bình chọn và tôn vinh 2.527 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam, góp phần động viên, cổ vũ các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng.
Trong năm 2024, giải thưởng được trao đến 200 doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản năm 2024 đạt 8 triệu tỷ đồng. Các doanh nghiệp này tạo ra doanh thu năm 2023 đạt 799 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 65 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho 405 nghìn lao động. Riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2023 đạt gần 2,5 triệu tỷ đồng, doanh thu năm 2023 đạt 230 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 36,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 19 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho 106 nghìn lao động.
Vượt qua 293 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nằm trong Top 10 các doanh nghiệp được vinh danh. Cùng với DRC, các thương hiệu lớn khác của Việt Nam quy tụ trong bảng vinh danh top 10, bao gồm FPT, PNJ, BIDV, Tân Á Đại Thành, Traphaco, BIDV, Kido, Stavian Hóa chất, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sự góp mặt của DRC trong Top 10 không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà còn đánh dấu lần đầu tiên một công ty khu vực miền Trung đạt thành tích này sau 21 năm kể từ khi giải thưởng ra đời.
![]() |
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng giám đốc DRC đại diện nhận giải thưởng tại lễ vinh danh. - Ảnh: Chí Cường |
“Việc được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 là niềm vinh dự rất lớn đối với DRC, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của chúng tôi trong việc phát triển và đảm bảo tăng trưởng liên tục qua các năm cũng như khẳng định uy tín của Nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc DRC chia sẻ.
Được thành lập vào ngày 25/12/1975 trên cơ sở tiếp quản cơ sở nhà máy đắp vỏ xe của chế độ cũ, doanh nghiệp săm lốp này đã có hành trình gần 50 năm “Chinh phục mọi nẻo đường” đưa sản phẩm săm lốp DRC có mặt trên khắp 63 tỉnh thành thông qua hệ thống hơn 2000 nhà phân phối cấp 1 và 2. Không chỉ vậy, công ty còn xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia, chinh phục cả những thị trường “khó tính” như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc… ở đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau.
Theo Tổng Giám đốc Lê Hoàng Khánh Nhựt, việc đón nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt trước thềm kỷ niệm 49 năm thành lập là một dấu ấn đáng nhớ. Đồng thời, đây cũng là động lực rất lớn, khơi dậy tinh thần quyết tâm trong toàn thể cán bộ nhân viên DRC nỗ lực hơn nữa cùng nhau tiến về phía trước hướng đến cột mốc kỷ niệm 50 năm hoạt động.
Dự kiến, trong quý I/2025, DRC sẽ chính thức ra mắt dòng lốp xe ô tô du lịch, xe ô tô con thương hiệu DriveForce tại thị trường nội địa, sau khi xuất khẩu thành công vào thị trường ở châu Mỹ gồm Mỹ và Brazil. Đây cũng là sản phẩm chủ lực mà DRC đã đem đến triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất thế giới SEMA Show hai năm gần đây, thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn và khách hàng toàn cầu.
![]() |
Lốp ô tô DriveForce của DRC sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam |
Thị trường lốp xe ô tô du lịch, ô tô con trong nước hiện khá phân mảnh khi có sự cạnh tranh hết sức gay gắt của hàng chục thương hiệu như Michelin, Bridgestone, Goodyear, Dunlop... Tuy nhiên, với năng lực được chứng minh khi sản phẩm lốp của DRC được đón nhận tại các thị trường xuất khẩu khó tính, DRC đã có được sự đánh giá về mặt chất lượng và phù hợp của sản phẩm, từ đó làm cơ sở để xây dựng chiến lược cạnh tranh bài bản.
Dòng lốp thương hiệu DriveForce trở về “sân nhà" là một bước đi quan trọng của DRC giúp đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường và phủ kín các phân khúc tại thị trường nội địa. Việc được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt sẽ là động lực để DRC sẽ tiếp tục chinh phục những thành tựu lớn hơn trong tương lai, khẳng định thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới.

-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số