
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
![]() |
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tôn vinh Top 10/ Top 100/ Top 200 thương hiệu tiêu biểu - Ảnh: Chí Cường - Ảnh: Chí Cường |
Ngày 24/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tôn vinh Top 10/ Top 100/ Top 200 thương hiệu tiêu biểu. Tính cả kỳ trao giải năm nay, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã bình chọn và tôn vinh 2.527 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam, góp phần động viên, cổ vũ các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng.
Trong năm 2024, giải thưởng được trao đến 200 doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản năm 2024 đạt 8 triệu tỷ đồng. Các doanh nghiệp này tạo ra doanh thu năm 2023 đạt 799 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 65 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho 405 nghìn lao động. Riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2023 đạt gần 2,5 triệu tỷ đồng, doanh thu năm 2023 đạt 230 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 36,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 19 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho 106 nghìn lao động.
Vượt qua 293 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nằm trong Top 10 các doanh nghiệp được vinh danh. Cùng với DRC, các thương hiệu lớn khác của Việt Nam quy tụ trong bảng vinh danh top 10, bao gồm FPT, PNJ, BIDV, Tân Á Đại Thành, Traphaco, BIDV, Kido, Stavian Hóa chất, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sự góp mặt của DRC trong Top 10 không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà còn đánh dấu lần đầu tiên một công ty khu vực miền Trung đạt thành tích này sau 21 năm kể từ khi giải thưởng ra đời.
![]() |
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng giám đốc DRC đại diện nhận giải thưởng tại lễ vinh danh. - Ảnh: Chí Cường |
“Việc được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 là niềm vinh dự rất lớn đối với DRC, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của chúng tôi trong việc phát triển và đảm bảo tăng trưởng liên tục qua các năm cũng như khẳng định uy tín của Nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc DRC chia sẻ.
Được thành lập vào ngày 25/12/1975 trên cơ sở tiếp quản cơ sở nhà máy đắp vỏ xe của chế độ cũ, doanh nghiệp săm lốp này đã có hành trình gần 50 năm “Chinh phục mọi nẻo đường” đưa sản phẩm săm lốp DRC có mặt trên khắp 63 tỉnh thành thông qua hệ thống hơn 2000 nhà phân phối cấp 1 và 2. Không chỉ vậy, công ty còn xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia, chinh phục cả những thị trường “khó tính” như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc… ở đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau.
Theo Tổng Giám đốc Lê Hoàng Khánh Nhựt, việc đón nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt trước thềm kỷ niệm 49 năm thành lập là một dấu ấn đáng nhớ. Đồng thời, đây cũng là động lực rất lớn, khơi dậy tinh thần quyết tâm trong toàn thể cán bộ nhân viên DRC nỗ lực hơn nữa cùng nhau tiến về phía trước hướng đến cột mốc kỷ niệm 50 năm hoạt động.
Dự kiến, trong quý I/2025, DRC sẽ chính thức ra mắt dòng lốp xe ô tô du lịch, xe ô tô con thương hiệu DriveForce tại thị trường nội địa, sau khi xuất khẩu thành công vào thị trường ở châu Mỹ gồm Mỹ và Brazil. Đây cũng là sản phẩm chủ lực mà DRC đã đem đến triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất thế giới SEMA Show hai năm gần đây, thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn và khách hàng toàn cầu.
![]() |
Lốp ô tô DriveForce của DRC sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam |
Thị trường lốp xe ô tô du lịch, ô tô con trong nước hiện khá phân mảnh khi có sự cạnh tranh hết sức gay gắt của hàng chục thương hiệu như Michelin, Bridgestone, Goodyear, Dunlop... Tuy nhiên, với năng lực được chứng minh khi sản phẩm lốp của DRC được đón nhận tại các thị trường xuất khẩu khó tính, DRC đã có được sự đánh giá về mặt chất lượng và phù hợp của sản phẩm, từ đó làm cơ sở để xây dựng chiến lược cạnh tranh bài bản.
Dòng lốp thương hiệu DriveForce trở về “sân nhà" là một bước đi quan trọng của DRC giúp đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường và phủ kín các phân khúc tại thị trường nội địa. Việc được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt sẽ là động lực để DRC sẽ tiếp tục chinh phục những thành tựu lớn hơn trong tương lai, khẳng định thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới.

-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025