Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Dự án 8B Lê Trực mới chỉ phá vỡ được 50m2 sàn tầng tum
Thu Trang - 15/12/2015 17:02
 
Tại cuộc giao ban Báo chí Thành Ủy Hà Nội ngày 15/12, ông Lưu Quang Huy, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, thời điểm hiện tại, dự án 8B Lê Trực do chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Lê Trực mới chỉ tiến hành phá dỡ được 50m2 sàn tầng tum.
Dự án 8B Lê Trực
Dự án 8B Lê Trực

Đại diện UBND TP. Hà Nội cho biết, ngày 10/12 vừa qua, chủ đầu tư của dự án 8B Lê Trực là công ty CP May Lê Trực đã có báo cáo gửi  UBND TP.Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND Quận Ba Đình  về công tác phá dỡ những phần sai phạm của dự án mà trước mắt là phá dỡ tầng tum và tầng 19. 

Theo dự kiến, chủ đầu tư sẽ chia thành 2 giai đoạn để phá dỡ: giai đoạn 1 là phá dỡ tầng tum và tầng 19; giai đoạn 2 là phá dỡ những tầng sai phạm tiếp theo của tòa nhà. 

Về tiến độ, theo Chánh văn phòng UBND TP, chủ đầu tư có nêu rất nhiều khó khăn trong việc phá dỡ do ở trên tầng cao, lại trong khu vực đông dân cư nên phải tránh tối đa những tai nạn lao động cũng như ảnh hưởng đến nhà dân. Vì vậy việc phá dỡ tiến hành vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được đúng tiến độ yêu cầu của Thành phố.

Theo giấy phép xây dựng đã được cấp trước đây, những xử lý sai phạm của chủ đầu tư sẽ chia làm nhiều bước để tránh những chuyện không an toàn trong quy trình phá dỡ. Thời gian cũng sẽ kéo dài, nhưng Hà  Nội sẽ cương quyết trong việc yêu cầu chủ đầu tư phá dỡ theo kịp đúng tiến độ mà UBND TP đã đưa ra. Nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết thì Thành phố sẽ tự tiến hành phá dỡ.

"Thời gian phá dỡ sẽ liên quan đến vấn đề thiết kế kỹ thuật và công tác phá dỡ của đơn vị thiết kế và đơn vị thi công. Hiện tại, chúng tôi chưa có buổi làm việc nào với các đơn vị đó để lên thời gian phù hợp nhất", ông Huy cho biết thêm. 

Yêu cầu rút ngắn thời gian phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực
Ngày 20/11, Sở Xây dựng Hà Nội đã có ý kiến về mặt kỹ thuật gửi Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) về phương án, giải pháp phá dỡ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư