-
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp lớn tại Liên hợp quốc -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc -
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Long An -
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập -
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự, quy chế bầu cử trong Đảng -
Khuyến khích doanh nghiệp Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam
Trạm BOT Tam Kỳ hụt doanh thu do xe đổ dồn đi miễn phí vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 – CTCP (Cienco5) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh thực trạng doanh thu thu phí tại trạm BOT Tam Kỳ hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Cienco5 cho biết, theo phương án tài chính của hợp đồng BOT, doanh thu thu phí bình quân từ tháng 9/2018 đến nay phải đạt tối thiểu 13,67 tỷ đồng/tháng nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 10,65 tỷ đồng/tháng (giảm 22% so với hợp đồng). Nghiêm trọng hơn từ đầu năm 2019, doanh thu thực tế bình quân qua trạm BOT Tam Kỳ chỉ đạt 8,68 tỷ đồng/tháng, giảm 44% so với phương án tài chính của giai đoạn này (15,58 tỷ đồng/tháng).
Ông Nguyễn Duy Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Cienco5 cho biết, nếu tình trạng này kéo dài, phương án tài chính của hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT sẽ bị phá vỡ, gây khó khăn tài chính cho nhà đầu tư và không đảm bảo nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, theo Cienco5, là do nhà đầu tư phải thực hiện giảm thu phí cho các loại xe qua trạm cũng như thực hiện miễn, giảm phí cho các xe địa phương. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến doanh thu thu phí tại Dự án là do đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào vận hành, khai thác từ ngày 2/9/2018 đến nay vẫn chưa triển khai thu phí. Việc các phương tiện đổ dồn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hiện vẫn miễn phí đã làm giảm lưu lượng xe qua trạm BOT Tam Kỳ, gây khó khăn cho nhà đầu tư Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Được biết, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam sử dụng trạm thu phí Tam Kỳ để thu phí hoàn vốn trong thời gian là 21 năm 8 tháng.
-
Hà Nội kiểm kê chuyên đề quản lý, sử dụng đất sân golf, sân bay -
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập -
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự, quy chế bầu cử trong Đảng -
Khuyến khích doanh nghiệp Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm công du Hoa Kỳ, Cuba -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự khoá XIV
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/9 -
2 Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Nỗi đau của người lượm ve chai -
3 Khẩu vị đầu tư bất động sản: Người nước ngoài “bỏ làng”, người Việt “bỏ phố” -
4 Fed cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán kỳ vọng vào 2 nhóm cổ phiếu -
5 Bắc Ninh xin đầu tư cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18 trị giá 3.600 tỷ đồng
- C.P. Việt Nam chung tay hướng về miền Bắc thương yêu
- DKSH Việt Nam khai trương Trung tâm phát triển và sáng tạo của ngành nguyên liệu hóa chất
- Xedaptot.com mang lại sự đổi mới cho đại lý kinh doanh xe đạp truyền thống
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ