-
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Thể chế còn dư địa cải cách lớn nhất -
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: “Càng áp lực càng nỗ lực” -
Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 chính thức khai mạc -
Hải quan chủ động ứng phó bão KALMAEGI -
EVNCPC đang khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện sau mưa lũ -
Thủ tướng: Chính sách với trung tâm tài chính phải bám sát thông lệ quốc tế nhưng cạnh tranh hơn
![]() |
| Trạm BOT Tam Kỳ hụt doanh thu do xe đổ dồn đi miễn phí vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 – CTCP (Cienco5) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh thực trạng doanh thu thu phí tại trạm BOT Tam Kỳ hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Cienco5 cho biết, theo phương án tài chính của hợp đồng BOT, doanh thu thu phí bình quân từ tháng 9/2018 đến nay phải đạt tối thiểu 13,67 tỷ đồng/tháng nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 10,65 tỷ đồng/tháng (giảm 22% so với hợp đồng). Nghiêm trọng hơn từ đầu năm 2019, doanh thu thực tế bình quân qua trạm BOT Tam Kỳ chỉ đạt 8,68 tỷ đồng/tháng, giảm 44% so với phương án tài chính của giai đoạn này (15,58 tỷ đồng/tháng).
Ông Nguyễn Duy Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Cienco5 cho biết, nếu tình trạng này kéo dài, phương án tài chính của hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT sẽ bị phá vỡ, gây khó khăn tài chính cho nhà đầu tư và không đảm bảo nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, theo Cienco5, là do nhà đầu tư phải thực hiện giảm thu phí cho các loại xe qua trạm cũng như thực hiện miễn, giảm phí cho các xe địa phương. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến doanh thu thu phí tại Dự án là do đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào vận hành, khai thác từ ngày 2/9/2018 đến nay vẫn chưa triển khai thu phí. Việc các phương tiện đổ dồn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hiện vẫn miễn phí đã làm giảm lưu lượng xe qua trạm BOT Tam Kỳ, gây khó khăn cho nhà đầu tư Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Được biết, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam sử dụng trạm thu phí Tam Kỳ để thu phí hoàn vốn trong thời gian là 21 năm 8 tháng.
-
EVNCPC đang khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện sau mưa lũ -
Thủ tướng: Chính sách với trung tâm tài chính phải bám sát thông lệ quốc tế nhưng cạnh tranh hơn -
Tổng Bí thư gợi mở những vấn đề quan trọng để Quốc hội góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV -
Đồng chí Lê Minh Trí giữ chức Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương -
Đồng chí Trịnh Văn Quyết giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương -
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, thăng quân hàm Đại tướng -
Bứt phá khỏi bẫy thu nhập trung bình
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia -
Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” -
Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside -
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam

