-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Trạm BOT Tam Kỳ hụt doanh thu do xe đổ dồn đi miễn phí vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 – CTCP (Cienco5) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh thực trạng doanh thu thu phí tại trạm BOT Tam Kỳ hoàn vốn cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Cienco5 cho biết, theo phương án tài chính của hợp đồng BOT, doanh thu thu phí bình quân từ tháng 9/2018 đến nay phải đạt tối thiểu 13,67 tỷ đồng/tháng nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 10,65 tỷ đồng/tháng (giảm 22% so với hợp đồng). Nghiêm trọng hơn từ đầu năm 2019, doanh thu thực tế bình quân qua trạm BOT Tam Kỳ chỉ đạt 8,68 tỷ đồng/tháng, giảm 44% so với phương án tài chính của giai đoạn này (15,58 tỷ đồng/tháng).
Ông Nguyễn Duy Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Cienco5 cho biết, nếu tình trạng này kéo dài, phương án tài chính của hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT sẽ bị phá vỡ, gây khó khăn tài chính cho nhà đầu tư và không đảm bảo nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, theo Cienco5, là do nhà đầu tư phải thực hiện giảm thu phí cho các loại xe qua trạm cũng như thực hiện miễn, giảm phí cho các xe địa phương. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến doanh thu thu phí tại Dự án là do đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào vận hành, khai thác từ ngày 2/9/2018 đến nay vẫn chưa triển khai thu phí. Việc các phương tiện đổ dồn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hiện vẫn miễn phí đã làm giảm lưu lượng xe qua trạm BOT Tam Kỳ, gây khó khăn cho nhà đầu tư Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam.
Được biết, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 – Km1027 qua Quảng Nam sử dụng trạm thu phí Tam Kỳ để thu phí hoàn vốn trong thời gian là 21 năm 8 tháng.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025