![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
![]() |
Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN |
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải cho hay, tính từ đầu năm đến nay, lũy kế giải ngân tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 mới đạt 55,16% tương đương 8.945 tỷ đồng trong tổng số 16.216 tỷ đồng phải giải ngân trong năm 2022.
Theo lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông - Vận tải), bên cạnh các dự án thành phần đang đáp ứng đúng tiến độ chủ đầu tư đăng ký, một số thành phần cao tốc Bắc - Nam vẫn chưa đáp ứng được kế hoạch giải ngân.
Trong đó, dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đang chậm kế hoạch tới khoảng 680 tỷ đồng do chưa thanh toán được phần vốn nhà nước tham gia vào dự án (VGF).
“Riêng với 4 dự án thành phần phải hoàn thành trong năm 2022, ngoài các dự án có tỷ lệ giải ngân tốt như: Mai Sơn - Quốc lộ 45 đạt 60,84%, vượt kế hoạch 92 tỷ đồng; Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 57%, vượt kế hoạch 134 tỷ đồng; Phan Thiết - Dầu Giây đạt 74,13%, vượt kế hoạch 186 tỷ đồng, dự án Cam Lộ - La Sơn vẫn chậm 228 tỷ đồng, mới chỉ đạt 58,69%”, Vụ Kế hoạch và Đầu tư thông tin.
Xác định từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tương đối lớn, khoảng 7.270 tỷ đồng, trong khi mùa mưa bão đang đến gần, lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, lũy kế sản lượng làm cơ sở giải ngân theo đúng kế hoạch.
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay