-
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (gọi tắt là Ban Giao thông) vừa có thông tin chi tiết về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Cụ thể, Dự án thành phần 1: phần xây lắp đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT), hiện nay, công tác khảo sát quan tâm của nhà đầu tư đã hoàn tất, kết quả có 3 nhà đầu tư nộp hồ sơ quan tâm, trong đó có 2 nhà đầu tư nước ngoài.
Hiện nay, Ban Giao thông đã báo cáo UBND Thành phố để xem xét, quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư.
Dự kiến, thời gian thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện từ tháng 11/2025 đến tháng 2/2026.
![]() |
| Phối cảnh đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. |
Dự án thành phần 2: đầu tư xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt, Ban Giao thông đang thực hiện trình thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán. Dự kiến tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công và dự kiến khởi công trong tháng 11/2025.
Dự án thành phần 3: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua TP.HCM đang thực hiện phê duyệt phương án bồi thường, bắt đầu chi trả tiền cho người dân trong tháng 11/2025 và bàn giao mặt bằng từ cuối tháng 11/2025.
Dự án thành phần 4: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua tỉnh Tây Ninh đã bàn giao mặt bằng đợt 1 cho chủ đầu tư, phần còn lại sẽ bàn giao vào cuối năm 2025.
Với tiến độ thực hiện như hiện tại, Ban Giao thông cho biết sẽ đảm bảo tiến độ khởi công phần đường chính vào tháng 3/2026.
Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, chiều dài 51 km; giai đoạn 1 sẽ đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 19.617 tỷ đồng, trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án để giải phóng mặt bằng là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).
Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải, thu hút đầu tư vào chuỗi công nghiệp, đô thị Mộc Bài gắn với hành lang kinh tế xuyên Á, thúc đẩy giao thương với Campuchia và khu vực ASEAN.
-
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

