
-
Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư về trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM- Mộc Bài
-
Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim Thượng 2 chậm tiến độ
-
Quảng Ngãi: Kỷ luật, chuyển công tác người đứng đầu đơn vị giải ngân vốn đầu tư kém
-
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các dự án ngoài ngân sách
-
Phó chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ: Tránh trường hợp đầu năm xin vốn nhưng cuối năm trả vốn -
Hà Giang đề xuất làm cao tốc 14.852 tỷ đồng; Quảng Trị duyệt dự án 1.300 tỷ đồng của EVN
Ngày 6/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết, TP.HCM và Tây Ninh đang tiến hành cắm mốc, giao ranh để tiến hành bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1).
Việc cắm mốc sẽ thực hiện trên chiều dài 51 km với tổng cộng 3.029 cọc mốc được cắm tại 21 xã, phường thuộc 2 địa phương TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.
Theo kế hoạch, việc cắm mốc sẽ hoàn thành trong tháng 3/2025 để giao ranh cho các xã, phường tiến hành bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đồng loạt tại 2 địa phương.
![]() |
Cắm mốc để chuẩn bị giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài - Ảnh: Lê Anh |
Việc cắm mốc ranh giới dự án là bước ngoặc quan trọng trong tiến độ triển khai Dự án đường cao tốc TP.HCM- Mộc Bài.
Về tiến độ thực hiện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án sẽ hoàn thành công tác kiểm đếm, đo vẽ trước 30/04/2025.
Hiện nay, TP.HCM đang tập trung phối hợp với tỉnh Tây Ninh để khởi công gói thầu rà phá bom mìn vào ngày 25/4/2025.
Tiếp đến là duyệt Dự án bồi thường tái định cư trước 30/6/2025. Đến ngày 2/9/2025 sẽ khởi công xây dựng Dự án thành phần 2 (xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt ngang đường cao tốc).
Gói thầu chính của Dự án thành phần 1 (xây dựng đường cao tốc) sẽ khởi công vào tháng 1/2026. Đến cuối năm 2027 sẽ hoàn thành thông xe đưa vào khai thác.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).

-
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các dự án ngoài ngân sách -
Quy định về thanh toán dự án BT trên địa bàn tỉnh Nghệ An -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về điều chỉnh Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 -
Phó chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ: Tránh trường hợp đầu năm xin vốn nhưng cuối năm trả vốn -
Rõ dần phương án đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội trị giá 26.700 tỷ đồng -
Hà Giang đề xuất làm cao tốc 14.852 tỷ đồng; Quảng Trị duyệt dự án 1.300 tỷ đồng của EVN -
Lo phá sản, hàng chục nhà đầu tư năng lượng tái tạo gửi kiến nghị khẩn
-
1 Rõ dần phương án đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội trị giá 26.700 tỷ đồng
-
2 Lo phá sản, hàng chục nhà đầu tư năng lượng tái tạo gửi kiến nghị khẩn
-
3 Bước nước rút 3.000 km đường cao tốc
-
4 Đầu tư 17.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/3
-
MS Real chính thức trở thành Tổng đại lý phát triển kinh doanh Dự án Kepler Tower
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
-
Bluewise Business Hub: Mở ra không gian kết nối và hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp tại Úc
-
Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028