-
Kiến nghị Bộ chủ quản yêu cầu Công ty dệt may 7 giao phần mặt bằng làm Dự án đường nối nhà ga T3 -
TP.HCM chấn chỉnh việc tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước -
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo điều chỉnh một Chương trình mục tiêu quốc gia -
Hé lộ phương án gỡ khó cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn -
Cần Thơ phát hành trái phiếu 2.000 tỷ đồng để sử dụng cho dự án nào? -
Tập đoàn FPT muốn đầu tư tổ hợp giáo dục và chuyển đổi số ở Quảng Ngãi
- Đề xuất phương án vận chuyển hành khách bằng đường thủy từ TP.HCM đến sân bay Long Thành
- Lo xong vốn cho Dự án thành phần 3 sân bay Long Thành trị giá 99.000 tỷ đồng
- Sắp chọn nhà đầu tư 2 dự án sửa chữa, bảo dưỡng máy bay sân bay Long Thành
- Vietcombank, BIDV, VietinBank thu xếp thành công 1,8 tỷ USD cho Dự án Sân bay Long Thành
Thông tin trên được ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, chủ đầu tư dự án) báo cáo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác tại buổi kiểm tra tiến độ thi công Sân bay Long Thành ngày 8/8.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Thanh cho biết, hiện nay, các gói thầu chính của Dự án Sân bay Long Thành thi công đảm bảo tiến độ đề ra.
Trong đó, gói thầu 5.10 (thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách) tiến độ tổng thể gói thầu vượt 10 ngày so với hợp đồng. Riêng tiến độ phần thô của nhà ga vượt 20 ngày so với thời hạn trong hợp đồng.
“Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến tiến độ chung của toàn bộ dự án. Vì vậy, nhà thầu đã huy động gần 2.400 nhân sự và hơn 1.500 thiết bị máy móc phục vụ thi công đảm bảo tiến độ” ông Thanh báo cáo với đoàn công tác.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công tại Sân bay Long Thành ngày 8/8 - Ảnh: Anh Tuấn |
Đối với gói thầu 4.6 (đường cất hạ cánh; sân đỗ tàu bay; sân đỗ các phương tiện phục vụ mặt đất), dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4/2025 để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), vượt 3 tháng so với tiến độ trong hợp đồng.
Ở khu vực xung quanh sân bay, hệ thống giao thông kết nối đang gấp rút thi công. Trong đó, tuyến đường T1 dài 4,3 km, nối từ Sân bay Long Thành đến Quốc lộ 5, dự kiến hoàn thành trong tháng 11/2025.
Còn tuyến đường T2, nối sân bay với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành vào cuối năm 2025;
Đường băng và nhà ga Sân bay Long Thành đang thành hình |
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, thời gian hoàn thành Dự án Sân bay Long Thành không còn nhiều, giai đoạn 1 dự kiến đưa vào khai thác giữa năm 2026.
Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, thường xuyên quan tâm, kiểm tra chỉ đạo quyết liệt để Dự án đảm bảo thời gian hoàn thành theo đúng các nghị quyết của Quốc hội.
Đối với chủ đầu tư Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, thường xuyên cập nhật tiến độ các hạng mục để các dự án thành phần hoàn thành đồng bộ với các dự án giao thông kết nối với các địa phương khác trong vùng.
Đồng thời, chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra giám sát đảm bảo chất lượng công trình đúng quy định, không để xảy ra thất thoát lãng phí tiêu cực, lưu ý thủ tục đầu tư, thủ tục đấu thầu, chỉ định thầu phải đúng quy định nhà nước.
-
Kiến nghị Bộ chủ quản yêu cầu Công ty dệt may 7 giao phần mặt bằng làm Dự án đường nối nhà ga T3 -
TP.HCM chấn chỉnh việc tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước -
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo điều chỉnh một Chương trình mục tiêu quốc gia -
Hé lộ phương án gỡ khó cho Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
-
Cần Thơ phát hành trái phiếu 2.000 tỷ đồng để sử dụng cho dự án nào? -
Tập đoàn FPT muốn đầu tư tổ hợp giáo dục và chuyển đổi số ở Quảng Ngãi -
Bộ Giao thông Vận tải nêu ý kiến về phương án VEC đầu tư mở rộng 22 km cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Thành lập ngay Tổ công tác triển khai Dự án thành phần 4 Cảng hàng không Long Thành -
Ninh Thuận trên hành trình trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo -
Ninh Thuận tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư và du lịch -
Đưa quan hệ Việt - Trung đi vào chiều sâu
-
1 Bất thường, bất lợi và bất ổn từ vụ đấu giá đất “kiểu Thủ Thiêm” tại vùng ven Hà Nội - Bài 1 -
2 Đồng Nai quyết gỡ vướng Khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
3 Vì sao lãi suất tiền gửi tiết kiệm không ngừng tăng? -
4 Thêm 2 cao tốc được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ toàn quốc -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/8
- Nuôi dưỡng hạnh phúc cho nhân sự tại AEON Việt Nam
- Công bố Top 500, Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024
- YODY vinh dự nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2024
- Ngỡ ngàng dự án căn hộ có hẳn không gian "săn mây" tại Bắc Sài Gòn
- Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam
- MBAMC thông báo chào bán khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam