Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Các nhà đầu tư ngành kinh tế xanh ngày càng quan tâm và chịu chi cho các tiện tích chăm sóc sức khỏe, làm đẹp để đáp ứng “khẩu vị” du lịch mới của các “thượng đế”.
UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch 387, nhằm phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan thực hiện phát sóng phim, clip, phóng sự tuyên truyền điểm đến du lịch Hà Nội năm 2021.
Ông Bùi Xuân Trường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình chia sẻ, tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa khôi phục du lịch cộng đồng.
Đón mùa du lịch cuối năm và Tết 2022, các doanh nghiệp đã xây dựng và chào bán nhiều tour, sản phẩm, dịch vụ an toàn, mới lạ, độc đáo với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
“Du lịch không tiếp xúc” hay “du lịch không chạm” được coi là giải pháp, cũng là hướng đi phù hợp giúp du lịch phát triển linh hoạt, thích ứng với đại dịch.