Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày vừa qua, nhiều điểm đến đã nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng mùa du lịch Tết Nhâm Dần sẽ giúp ngành kinh tế xanh thực sự trở lại “đường đua”.
Hình ảnh những đoàn du khách quốc tế hân hoan khám phá Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin”, “bong bóng du lịch”, sau gần 2 năm vắng bóng là tiền đề phục sinh cho ngành kinh tế xanh.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh vừa tổ chức chuyến khảo sát các điểm tham quan du lịch trong tỉnh, gắn với hội thảo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Khu phố cổ Hà Nội được “khoác áo mới”, tràn ngập sắc xuân với các loại đèn lồng, câu đối đỏ. Người dân Thủ đô hào hứng chuẩn bị cho một năm mới sắp về.
Ngay trong “bão” Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô đã “khai sinh” loạt tour, sản phẩm mới độc đáo, ấn tượng, hấp dẫn cho ngày trở lại của ngành kinh tế xanh.
Nhiều quốc gia đã sớm có chính sách, biện pháp để mở cửa, phục hồi du lịch, Việt Nam chúng ta cũng cần nhanh chóng đón bắt xu thế này, theo Phó chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn