Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
-
Khánh Hòa tìm cách “cứu” rạn san hô ở vịnh Nha TrangUBND tỉnh Khánh Hòa có động thái chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tìm cách phục hồi hệ sinh thái vịnh Nha Trang, trong đó có rạn san hô. -
[Infographic] TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng lọt vào Top thành phố tốt nhất ở Đông Nam ÁGiải thưởng Asia’s Best Awards 2022 của tạp chí du lịch Travel & Leisure (Mỹ) phiên bản Đông Nam Á vừa công bố TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng lọt vào Top thành phố tốt nhất ở Đông Nam Á. -
Tối 9/7, Sun Group mang Đại nhạc hội “Take me to the Sun” đến Đà NẵngĐại nhạc hội “Take me to the Sun” do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng Thành phố Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ. -
Khơi thông dòng chảy giúp loại hình du lịch MICE bứt tốcCác doanh nghiệp du lịch đề xuất thành lập câu lạc bộ du lịch MICE Hà Nội để nhanh chóng khơi thông “dòng chảy”, giúp loại hình MICE nói riêng, ngành kinh tế xanh Thủ đô nói chung bứt tốc mạnh mẽ hậu Covid-19. -
Tưng bừng bay thẳng Hà Nội đến Fukuoka và Nagoya dễ dàng cùng VietjetVới các đường bay thẳng từ Hà Nội đến Nagoya và Fukuoka (Nhật Bản), Vietjet mang đến thêm nhiều lựa chọn thuận tiện, dễ dàng cho người dân và du khách đi du lịch, công tác, thăm thân hay học tập tại "xứ sở hoa anh đào". -
[Infographic] 6 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 6,8 lầnTính chung 6 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt khách, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19. -
Khách du lịch MICE Việt Nam nườm nượp tới Hàn QuốcNăm 2019, hơn 73.000 lượt người Việt đi du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm…) đến Hàn Quốc. Hậu Covid-19, Hàn Quốc đã bổ sung nhiều ưu đãi, điểm đến hấp dẫn phục vụ du lịch MICE. -
Công viên Châu Á – Tọa độ giải trí số 1 tại trung tâm Đà thànhSở hữu những công trình kiến trúc ấn tượng, thế giới trò chơi hấp dẫn, tổ hợp chợ đêm tiêu chuẩn Hàn Quốc… Công viên Châu Á là tọa độ giải trí số 1 tại trung tâm Đà thành. -
Kế hoạch đón đoàn khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh lại không thànhChuyến "charter flight" đưa 200 khách Hàn Quốc đến Vân Đồn dự kiến hạ cánh vào ngày 1/7 đã bị hủy ngay sát ngày bay. -
Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhấtQuý II và 6 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất với lần lượt hơn 93 nghìn lượt và gần 108 nghìn lượt người. -
Asia’s Best Awards 2022 gợi ý top khách sạn, resort lý tưởng tại Việt NamBốn khách sạn, resort đẳng cấp của thương hiệu Sun Hospitality Group được Asia’s Best Awards 2022 vinh danhtrong danh sách những lựa chọn được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.
-
Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng -
Vinaconex (VCG) đẩy mạnh chiến lược M&A
-
SABECO được vinh danh Thương vụ M&A Tiêu biểu 2024-2025 -
Phú Thọ tăng trưởng 10,52% trong năm đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp -
VRG và Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện: Phát huy sức mạnh cộng hưởng, hướng tới phát triển bền vững -
VinCons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc