Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công điện truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế.
Sau cả năm trời đam mê xê dịch bị Covid cản trở, Tết này đông đảo du khách đang khấp khởi du Xuân đến Phú Quốc để được trải nghiệm du lịch mới siêu ấn tượng vừa ra mắt.
Không chỉ hàng không, du lịch nội địa, inbound (đón du khách quốc tế đến Việt Nam), các doanh nghiệp lữ hành outbound (đưa du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) cũng đang tăng tốc đón đầu cơ hội phục hồi.
Trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đã tung hàng loạt sản phẩm hấp dẫn du khách ngay từ mùa du lịch Tết Nhâm Dần.
Hiện cảng hàng không Tuy Hòa - Phú Yên chưa đáp ứng các điều kiện đón khách quốc tế trong điều kiện dịch Covid-19 như đề xuất mới đây của UBND tỉnh Phú Yên.
Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình lẽ ra là cơ hội “ngàn vàng” để ” hút khách, song bởi Covid-19 và sợi dây liên kết còn lỏng lẻo, nên cơ hội trôi qua.
Việc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022 được kỳ vọng tạo động lực để ngành kinh tế xanh phục hồi mạnh mẽ sau hai năm chịu tác động nặng nề của đại dịch.
Sau thành công thí điểm đón du khách quốc tế sở hữu “hộ chiếu vắc-xin” giai đoạn I, Chính phủ cho phép mở rộng thêm “cánh cửa bầu trời”, khẳng định nỗ lực khôi phục ngành kinh tế xanh.